ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 69.66 จุด หลังเยนอ่อน-หุ้นเอเชียดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 2, 2012 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากบรรยากาศการซื้อขายที่สดใสในตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค และจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของญี่ปุ่นที่พึ่งพาการส่งออก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 69.66 จุด หรือ 0.72% แตะที่ 9,777.03 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมปีที่แล้ว

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค กลุ่มขนส่งทางทะเลเป็นแกนนำหุ้นบวก ขณะที่หุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง กลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด และกลุ่มเบ็ดเตล็ด ซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด้ ปรับตัวลง

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดปรับตัวขึ้น และยังคงบวกอย่างต่อเนื่องในช่วงบ่าย จนกระทั่งปิดตลาด ในขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับทั้งดอลลาร์และยูโร โดยดอลลาร์ปรับตัวขึ้นแตะช่วงกลาง 81 เยน จากระดับ 81 เยนเศษๆ ในช่วงเช้า ส่วนเงินยูโรปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 108 เยน

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีหุ้นเอเชียที่ปรับตัวขึ้น ซึ่งรวมถึงดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ตลาดหุ้นจีน และดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง ที่ต่างก็พุ่งขึ้นราว 1% ในวันนี้นั้น ก็มีส่วนช่วยหนุนตลาดหุ้นโตเกียวเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ