ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 20 จุด ขณะผู้นำอียูลงนามรักษาเสถียรภาพการคลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 2, 2012 20:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 20 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 12,953 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าทรุดตัวลง 0.2% แตะที่ 1,371.5 จุด ณ เวลา 06.10 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ แม้มีรายงานว่าผู้นำของสหภาพยุโรป (อียู) ลงนามสนธิสัญญาระหว่างรัฐบาลด้านการรักษาเสถียรภาพการคลังอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้

ผู้นำ 27 ประเทศของอียูได้ลงนามในสนธิสัญญาด้านเสถียรภาพ ความร่วมมือ และการปกครองในสหภาพเศรษฐกิจและการเงิน (ESM) ตามคาดการณ์อย่างรวดเร็ว ภายหลังการแถลงการณ์โดยนายเฮอร์มัน ฟาน รอมปุย ประธานสภายุโรป โดยผู้นำอียูได้เห็นพ้องที่จะจัดหาเงินทุนที่รวดเร็วยิ่งขึ้นสำหรับกองทุนถาวรเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับยุโรปในการรับมือกับวิกฤตหนี้สิน

ทั้งนี้ ดัชนีถอยร่นลงหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (1 มี.ค.) ขานรับการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ปรับตัวลงเกือบถึงระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐเริ่มฟื้นตัวขึ้น

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ก.พ. ลดลง 2,000 ราย มาอยู่ที่ 351,000 ราย ใกล้เคียงระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2551 นับเป็นหลักฐานล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าตลาดแรงงานสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ปรับตัวลดลง 5,500 ราย สู่ระดับ 354,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปีเช่นกัน โดยข้อมูลนี้ถูกมองว่าสามารถวัดแนวโน้มตลาดแรงงานได้ดีกว่า เพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์

ขณะเดียวกัน นักลงทุนกำลังจับตารายงานดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนก.พ.ซึ่งสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ