SAMART คาดสรุปผลเจรจาซื้อกิจการซอฟท์แวร์เข้าบอร์ดภายในมี.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2012 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกนกวรรณ จันทร์สว่างภูวนะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมประกาศการเข้าซื้อกิจการบริษัทซอฟท์แวร์ โดยเป็นบริษัทลูกของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในเดือน มี.ค.55 ก่อนนำเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติต่อไปในเดือน เม.ย.55

การเจรจาดังกล่าวใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว และการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยต่อยอดธุรกิจไอทีและเทเลคอม โดยเฉพาะการพัฒนาคอนเท้นท์ เพื่อรองรับธุรกิจ MVNO รวมถึงระบบ 3G และมีการเพิ่มแอพพลิเคชั่นรองรับมือถือ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำให้กลุ่มบริษัทสามารถ

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายใน 3-5 ปีข้างหน้าจะปรับสัดส่วนรายได้จากการรับงานโครงการภาครัฐ ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 60-70% ลดเหลือ 30-40% โดยเพิ่มรายได้ประจำจากงานพัฒนาคอนเท้นท์ ธุรกิจ MVNO, Call Center โครงการสัมปทานในกัมพูชา เพิ่มเป็น 60-70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 30-40%

ส่วนบริษัท สามารถมัลติมีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจะมีบทบาทมากขึ้นในการพัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อผู้บริโภคเพิ่มอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้ประจำให้กลุ่มบริษัทมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ