บลจ.ยูโอบี คาดครึ่งปีหลังออกกองอสังหาฯอีก 1-2 กอง มูลค่ารวม 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2012 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวนา พูนผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า ปีนี้คาดจะออกกองทุนอสังหาฯเพิ่มอีก 1-2 กอง รวมมูลค่า 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 1 พันล้านบาท และ 2 พันล้านบาท คาดเห็นในครึ่งปีหลัง เบื้องต้นน่าจะเป็นธุรกิจรีเทล ซึ่งกำลังหารือโครงสร้างราคา โดยวันนี้กองทุนรวมอสังหาฯยูโอบี ฟรีโฮลด์ เอท ทองหล่อ(UOB8TF)เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นกองแรกของปีนี้ ด้วยมูลค่ากองทุน 2,370 ล้านบาท

นอกจากนั้น ก็จะมีออกกองทุนทองคำแบบปิดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ผลตอบแทนน่าจะดีช่วงนี้ทองอยู่ในช่วงขาขึ้นจากก่อนหน้าที่อ่อนตัวลงมา ที่เหลือก็จะเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น(UOB Income Daily)ที่จะออกเรื่อยๆ อีกทั้งภาพรวมธุรกิจกองทุนรวมปีนี้ยังได้รับผลดีเรื่องคุ้มครองเงินฝาก 1 ล้านบาท ที่นักลงทุนอยากโยกจากการฝากแบงก์มาลงทุนในกองทุนเพราะความเสี่ยงใกล้เคียงเงินฝาก

ปีนี้ยังคงเป้ามูลค่าทรัพย์สิน(NAV)ปลายปีนี้ที่ 75,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันอยู่ที่ 70,000 ล้านบาทแล้ว จากปีก่อนที่ 65,000 ล้านบาท

ภาพรวมตลาดหุ้นจากนี้ไปแม้ไม่มี QE3 สภาพคล่องอาจไม่เข้ารุนแรงแต่ในแง่พื้นฐานตลาดหุ้นไทยถือว่าดีกว่าตลาดอื่น อาจจะมีเม็ดเงินก้อนเดิมปรับสัดส่วนการลงทุน เช่น ลดการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงลงบ้าง แต่ยังเห็นว่าตลาดหุ้นในเอเชียรวมทั้งไทยยังดี ยังเป็นประเทศที่น่าลงทุน การโตของ GDP ก็ดี 5% อัตราดอกเบี้ยก็นิ่งในระดับหนึ่ง ส่วนราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นอาจจะมีผลบ้างในระยะสั้น แต่ก็มีการเพิ่มกำลังการผลิตได้ น่าจะสามารถจัดการได้

ทั้งนี้ ยังประเมินเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้ที่ 1200 จุด แต่ระหว่างทางอาจปรับตัวบ้าง มีบางช่วงไตรมาส 2-3 อาจแผ่วๆ และน่าจะกลับมาอีก เป้า 1,200 จุดน่าจะเป็นช่วงปลายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ