(เพิ่มเติม) CWT ตั้งเป้ารายได้ปี 55 ขยายตัวกว่า 40-50% จาก 766.28 ลบ.ในปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2012 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป(CWT)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 1.6 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดมีรายได้ 1.2 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 40% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามตลาดรถยนต์ที่ยังมีความต้องการอยู่มาก โดยแนวโน้นการเพิ่มขึ้นของตลาดรถยนต์มีผลบวกต่อความต้องการผลิตภัณฑ์เบาะหนัง และเบาะผ้าสำหรับรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

“สำหรับในปี 55 ตลาดรถยนต์ในประเทศ มีภาพการฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจนมาก ทั้งจากการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องจากค่ายรถยนต์ต่างๆ มีการปล่อยรถยนต์รุ่นใหม่ตีตลาดมากขึ้น ตลอดจนนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้คาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์ในไทย มีโอกาสที่ยอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 1.1 ล้าน คัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ไทยทำยอดขายรถยนต์เกิน 1 ล้านคันต่อปี และคิดเป็นการเพิ่มขึ้นเกือบ 40% จากปีก่อน"นายวีระพล กล่าว

และในปีนี้บริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Toyo Bussan Co,Itd ซึ่งเป็นพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นภายในเดือนมิ.ย. 55 ทั้งนี้ CWT จะถือหุ้นเกิน 51% โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะผลิตเบาะผ้าสำหรับรถยนต์ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ของบริษัท มีกำลังการผลิต 1 หมื่นคันต่อเดือน และจะมีรายได้เข้ามาในปีแรก 120 ล้านบาท

"ปีนี้เราจะมีกำไรจากรายการพิเศษเข้ามาหลายรายการด้วยกัน ทั้งการขายเงินลงทุนในประเทศจีน ที่จะมีการบันทึกกำไรจากการตั้งสำรองกว่า 70 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีที่ดินที่ไม่ได้ใช้งานอีก 2 แปลง แปลงแรก 30 ไร่ ราคาบุ๊คอยู่ที่ 70 ล้านบาท แต่น่าจะขายได้เกิน 100 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ขายไปแล้ว 12 ไร่ จะรับเงินในเดือนพ.ค.นี้ 40 ล้านบาท ส่วนที่เหลือก็มีเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรข้างๆสนใจอยู่ ส่วนอีกแปลง 10 ไร่ก็อยู่ติดๆกัน"นายวีระพล กล่าว

สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็นกว่า 20% จากปีก่อนที่ 19% หลังบริษัทได้รับงานจากลูกค้าที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น และในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนเบื้องต้นไว้ราว 50 ล้านบาท เพื่อจะใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ขยายกำลังการผลิตเบาะหนัง รวมทั้งนำไปใช้เพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมนำเรื่องการแตกพาร์จากเดิมที่ 5 บาท เป็น 1 บาท เข้าเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในเดือนเม.ย.นี้ หลังทางตลาดหลักทรัพย์ฯได้แนะนำให้บริษัทแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น

"ทางตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นคนแนะนำให้เราแตกพาร์เพื่อให้ใกล้เคียงกับหุ้นของบริษัทอื่นๆ ซึ่งเราก็เตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในเดือนเม.ย.นี้ การแตกพาร์ไม่ใช่เรื่องการทำราคา แต่เป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น"นายวีระพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ