(เพิ่มเติม) BCP ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 10-15% หลังเปิดมินิบิ๊กซีในปั๊มน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2012 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) คาดว่า หลังความร่วมมือกับบมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) ในการเปิดร้านค้า มินิบิ๊กซี ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก จะส่งผลให้ยอดขายในกลุ่มค้าปลีกน้ำมันเพิ่มขึ้น 10-15% ซึ่งมีแผนจะเปิด 5 แห่งนำร่องปีนี้ ประกอบด้วย ที่พระราม 3, เจริญกรุงตัดใหม่, นวมินทร์ฯ, อ่อนนุช 44 และ พัฒนาการ ซึ่งคาดว่าจะเห็นสาขาแรกได้ในราวเดือนพ.ค.นี้

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการ BCP กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทมีแผนลงทุนด้านการตลาด ปรับปรุงและเปิดสถานีบริการน้ำมัน 2 พันล้านบาท และคาดว่าการได้ร่วมมือกับ BIGC จะทำให้มีผู้ใช้บริการในสถานีบริการมากขึ้น จึงคาดว่าจะทำให้ยอดขายน้ำมันของบริษัทเพิ่มขึ้นจากปกติ 10-15% ถือเป็นความร่วมมือแบบ win-win ทั้งสองฝ่าย

"ปั๊มน้ำมันที่มีมินิบิ๊กซี ส่วนใหญ่จะเป็นปั๊มใหญ่ และมีประชาชนใช้บริการหนาแน่น ส่วนส่วนแบ่งรายได้จากความร่วมมือจะเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดขายแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด" นายอนุสรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนเปิดสถานีบริการเพิ่มขึ้น แต่จะเน้นสถานีบริการขนาดใหญ่ จึงต้องมีทำเลพื้นที่ติดถนนใหญ่และเป็นแหล่งชุมชน โดยในสิ้นปี 55 มีแผนเปิดสถานีบริการขนาดใหญ่ 2 แห่ง มีการปรับปรุงสถานีบริการเดิม 20-30 แห่ง และเปิดสถานีบริการขนาดเล็กตามกลุ่มสหกรณ์อีก 40 แห่ง

สำหรับร้านค้าสะดวกซื้อ"ใบจาก"หลังเปิดมินิ บิ๊กซีแล้ว ยอมรับว่าอาจจะต้องมีการปิดให้บริการในบางแห่ง หรืออาจจะมีการใช้แบรนด์ร่วมกัน เนื่องจากสาขามินิ บิ๊กซีปกติสามารถทำยอดขายเฉลี่ยได้สูงกว่า 2-3 เท่าจากที่ร้านใบจากที่มียอดขายเพียงวันละ 3-4 หมื่นบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ