PJW ตั้งเป้ารายได้ปี 55 โต 20%, กำไรโตทิศทางเดียวกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2012 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต เหมมณฑารพ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) คาดว่า รายได้และกำไรของบริษัทในปีนี้จะโต 20% ซึ่งเชื่อว่าถ้ารายได้โต 20% จากปีก่อนที่ 1,643 ล้านบาท กำไรก็น่าจะ inline โตทิศทางเดียวกัน จากปีก่อนกำไรที่ 145 ล้านบาท ซึ่งเป็นการโตจากยอดขายบรรจุภัณฑ์กับลูกค้ารายเดิม โดยปีนี้คาดว่าตลาดบรรจุภัณฑ์จะโต 10% นอกจากนี้ ยังมาจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัทโดยเฉพาะในกลุ่มพลาสติกยานยนต์ ลูกค้าหลักกลุ่มบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เช่น PTT คาลเท็กซ์ เอสโซ่ คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 65% กลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร 14% และชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์ 10% ที่เหลืออื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นสัญญาระยะยาว ตลาดต่างประเทศปีนี้จะโฟกัสที่จีน ซึ่งเรามีโรงงานผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่จีน 1 แห่ง กำลังการผลิต 1000 ตัน/ปี

ส่วนกำลังการผลิตในประเทศที 3 แห่งรวมกันราว 20,000 ตัน/ปี คือ สมุทรสาคร 13000 ตัน บางบอน 3000 ตัน และชลบุรี 4000 ตัน (รองรับออร์เดอร์ยานยนต์)

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับขึ้นแรงเมื่อวานนี้ นายสาธิต คาดว่า น่าจะเป็นเพราะนักลงทุนมองถึงปัจจัยพื้นฐานของบริษัทดี โครงสร้างธุรกิจดี กลุ่มลูกค้าดี สิ่งที่ทำอยู่สามารถจับต้องได้ แต่ไม่น่าจะเป็นเพราะเรื่องแจกเงินปันผลที่ 0.10 บาท/หุ้น ซึ่งตามนโยบายก็จ่ายปันผลอยู่แล้ว และราคาหุ้นที่ปรับขึ้นกับเงินปันผลที่จ่ายก็ต่างกันเยอะมาก

"หุ้นขึ้นเพราะนักลงทุนมองถึงพื้นฐานบริษัทดี มีโอกาสโตในทุกกลุ่ม ลูกค้าก็ชั้นดี โดยหลายโบรกฯประเมินราคาพื้นฐานที่ 5.05 บาท เพราะฉะนั้นราคายังมี upside อีกเยอะ" นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ