บลจ.ฟินันซ่า คาดธปท.ขึ้นดบ.ปลายปี 55, เสนอขายกองตราสารหนี้ล็อกผลตอบแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2012 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เผยจากแนวโน้มเศรษฐกิจคาดว่าโอกาสที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะลดดอกเบี้ยนโยบายนั้นเป็นไปได้ยากมาก และในช่วงปลายปี 55 มีความเป็นไปได้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยอาจจะต้องกลับมาขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเพราะปัญหาแรงกดดันของเงินเฟ้อ

"เราคาดว่าทางรัฐบาลคงจะพยายามอย่างเต็มที่ในการตรึงอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันให้นานที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นการเพิ่มภาระต่อประชาชน ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วที่สุดน่าจะเป็นช่วงปลายปี 55 ดังนั้นในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในช่วงทรงตัวแต่มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นในอนาคต การลงทุนในระยะเวลาสั้นๆประมาณ 3-6 เดือน จะทำให้ผู้ลงทุนไม่เสียโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีหากมีการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในระยะถัดไป"

ดังนั้น ฟินันซ่าจึงแนะนำให้ลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น กองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 3เดือน1 (FAM FIPR3M1) จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ตั้งแต่ 5-12 มีนาคม 2555 นี้ ด้วยประมาณการผลตอบแทนที่ 3.25% ต่อปี โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

FAM FIPR3M1 เป็น specific fund หรือกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน มีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) เราจะเปิดให้มีการซื้อและขายคืนหน่วยลงทุน ทุก ๆ 3 เดือนโดยประมาณ นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม

กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้นในตราสารหนี้ภาครัฐและภาคเอกชนและ/หรือ เงินฝาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคาร ในระยะเวลานานประมาณ 3 เดือนสำหรับการลงทุนแต่ละรอบ กองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศซึ่งเราจะทำการการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ