กสทช.คาดได้ข้อสรุปหลักเกณฑ์ประมูลใบอนุญาต 3G ใหม่ภายใน พ.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2012 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) คาดว่า กสทช. จะได้ข้อสรุปในเรื่องของหลักเกณฑ์ต่างๆเกี่ยวกับการประมูลใบอนุญาต 3G อาทิ วิธีการประมูล จำนวนใบอนุญาต ราคาเริ่มต้นของการประมูล รวมถึงข้อเสนอแนะการประมูลจากทุกภาคส่วน ภายในเดือนพ.ค.นี้

กสทช.มองว่ายังคงต้องจ้างผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากต่างประเทศให้เป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ซับซ้อน โดยเบื้องต้นมีหลายบริษัทที่ กสทช.อยู่ระหว่างพิจารณา อาทิ บริษัท ออคชั่นเทคโนโลยี และบริษัท เนร่า เป็นต้น ส่วนรูปแบบในการดำเนินการนั้น คงต้องรอศึกษารูปแบบจากต่างประเทศก่อน

อย่างไรก็ดี ที่ประชุมคณะอนุกรรมการเตรียมความพร้อมบริหารคลื่นความถี่ย่าน 2.1 กิกกะเฮิตรซ์ เพื่อรองรับเทคโนโลยี IMT Advanced หรือ การประมูล 3จี มีมติไม่จ้างบริษัท เนร่า จำกัด มาเป็นที่ปรึกษาจัดทำข้อมูลหลักเกณฑ์ และหนังสือชี้ชวนการประมูล (ไอเอ็ม) คลื่นความถี่และใบอนุญาต 3จี เนื่องจาก บริษัท เนร่า เสนอราคาที่ปรึกษาสูงระหว่าง 16-20 ล้านบาท ทั้งที่เป็นเพียงการทบทวนผลการศึกษาจากการครั้งที่ผ่านมาเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ