บอร์ด BCP อนุมัติบริษัทลูกจ้าง SOLAR สร้างโซลาร์ฟาร์มเฟส 2 ขนาด 25 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 8, 2012 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้บริษัท บางจากโซลาร์เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BCP ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ระยะที่ 2 ในพื้นที่ อ.บำเน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ขนาดติดตั้ง 25 เมกะวัตต์(MW) ซึ่งเป็นโครงการภายใต้กลไกการพัฒนาที่สะอาด(CDM) โดยจัดจ้างกลุ่มบริษัท ซันเทค, บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR) และบริษัท IT Electronic Eleventh Design & Research Institute Scientific and Technology Engineering จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

โครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างในเดือน เม.ย.55 และคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จพร้อมจำหน่ายไฟให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ได้ประมาณปลายปีนี้ ทำให้มี EBITDA เพิ่มขึ้นปีละประมาณ 400 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการฟื้นฟูโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์แห่งแรกขนาด 38 MW ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จะเริ่มทยอยจำหน่ายไฟฟ้าบางส่วนได้ตั้งแต่เดือน มี.ค.นี้ และจะครบทั้งหมดในเดือน ก.ค.55

ทั้งนี้ BCP มีแผนก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และ กฟภ.ให้แล้วเสร็จครบ 118 เมกะวัตต์ ภายในต้นปี 57 โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 15,000 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำพลังงานทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ