BGH บวก 3.49% โบรกฯระบุรายได้ยังโตต่อเนื่อง-มีแผนซื้อโรงพยาบาลในปท.อีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 9, 2012 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BGH ราคาวิ่งขึ้น 3.49% มาอยู่ที่ 81.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 212.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 79.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 82บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 79.25 บาท

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) ยังคงเป็นหุ้น Top pick ในกลุ่มโรงพยาบาล ราคาเป้าหมาย 90 บาท/หุ้น การเติบโตของรายได้ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง 15% เทียบกับเป้าของบริษัทฯ 11% ในปี 2012 ปัจจัยขับเคลื่อนคือลูกค้าผู้ป่วยชาวไทยและต่างชาติ

BGH อยู่ระหว่างหาโอกาสที่จะลงทุนในโรงพยาบาลแห่งใหม่ และมีแผนเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลภายในประเทศ บริษัทฯเผยจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดให้แก่เราได้มากขึ้นในอนาคต โรงพยาบาลสมิติเวช (บริษัทในเครือของ BGH) มีการบริหารโรงพยาบาลหนึ่งแห่งในพม่า ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูง BGH มีแผนที่จะลงทุนในพม่าในอนาคตเมื่อประเทศเริ่มเปิดมากขึ้น

Synergy จากการควบรวมกิจการโรงพยาบาลพญาไทและเปาโลยังคงไม่สิ้นสุด BGH จะร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไทในการให้บริการด้านหัวใจที่โรงพยาบาลพญาไท 3 โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.12

ในขณะเดียวกัน BGH จะร่วมกับโรงพยาบาลเปาโลเปิดหน่วยดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลเปาโล นวมินทร์ในปีนี้ BGH จะส่งทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากร ช่วยสนับสนุนการให้บริการดังกล่าว กลยุทธ์นี้จะช่วยให้ BGH สามารถเพิ่ม Asset utilization และการให้บริการ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้เติบโตและอัตรากำไรขั้นต้นขยายตัวผ่านจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น และราคาการให้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ