KTC ยืนยันกลุ่ม CIMB มาเลเซียไม่เคยเจรจาซื้อหุ้น, เดินหน้าฟื้นธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 12, 2012 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) เปิดเผยกรณีมีกระแสข่าวที่กลุ่ม CIMB จากมาเลเซีย จะเข้าซื้อหุ้น KTC นั้นว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อต่อหรือเจรจากับกลุ่ม CIMB กับผู้บริหาร KTC แต่อย่างใด และธนาคารกรุงไทย(KTB) ซึ่งเป็นผุ้ถือหุ้นใหญ่ก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้ เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวมากกว่า

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เร่งฟื้นธุรกิจบัตรเครดิต ด้วยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง รวมทั้ง บริษัทจะเน้นกล่มลูกค้าไฮเอนด์ หรือกลุ่มพรีเมียมด้วย โดยการทำงานได้หารือร่วมกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าบัตรเคดิตที่ 1.6 ล้านใบ

"เราไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่ม CIMB อย่างที่เป็นข่าวเลย ทางผู้ถือหุ้นใหญ่ก็ไม่รู้เรื่อง ไม่เคยแจ้งมาที่เรา เท่าที่ทราบไม่ได้ยิน ...เราประสานกับ KTB หลายเรื่อง ทาง KTB ส่งผู้บริหารมาคุยกับเรามากขึ้น"นายระเฑียร กล่าว

ในปีนี้บริษัทเน้นการนำเสนอบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เช่น กลุ่มบริการท่องเที่ยว กลุ่มลูกค้ารัฐวิสาหกิจ เพื่อเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นเป็นหนึ่งในการบริการด้านบัตรเครดิต เพื่อรักษาสัดส่วนเท่าเดิม รวมถึงการอนุมัติบัตรเครดิต หรือสินเชื่อให้เร็วขึ้น แม้ว่าจะมีการลดต้นทุนที่จำเป็น แต่บริษัทจะพิ่มงบด้านฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้การบริการที่ดีเลิศ

ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคล ตั้งเป้าปีนี้จะมีสินเชื่อขยายตัว 8% และ ลูกค้าเพิ่มอีก 1 แสนราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ