(เพิ่มเติม) RS ตั้งเป้ารายได้สายงานดิจิตอลมิวสิคปี 55 ทะลุ 500 ลบ.จาก 470 ลบ.ปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 12, 2012 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์เอส(RS) ตั้งเป้าสายงานธุรกิจดิจิตอล มิวสิคในปีนี้จะทำรายได้ทะลุ 500 ล้านบาท หรือเติบโต 11% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 470 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30% ของรายได้รวมในปีนี้ โดยบริษัทจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ในธุรกิจดังกล่าวเป็น 38-40% จาก 33% ในปี 54 จากมูลค่าตลาดรวมของธุรกิจดิจิตอลมิวสิคในปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจดิจิตอล RS กล่าวว่า บริษัทเตรียมเดินหน้าธุรกิจด้วยกลยุทธ The Year of "Social Music Experience" แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การวางแผนร่วมธุรกิจเพลงในการแบ่งปันข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า และแนวโน้มตลาดดิจิตอล เพื่อนำไปสู่คอนเทนท์เพลง รวมถึงแผนการโปรโมทที่ตรงกับความสนใจของตลาด

และ การสื่อสารผ่านช่องทางการขายบน Social Media ทั้งหมด รวมทั้งการวางช่องทางการจัดจำหน่ายดิจิตอล คอนเมนท์ แบบ 360 องศา ผ่านทั้งลูกค้าของอาร์เอส และลูกค้าของคู่ค้า

ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโมบาย แอพพลิเคชั่น เป็นของตัวเอง เพื่อเป็นช่องทางเข้าถึงเพลงของบริษัทในรูปแบบ Music Streaming ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้

"ภาพรวมตลาดดิจิตอลมิวสิคในปีนี้ น่าจะทรงตัวหรือเติบโตเพียงเล็กน้อยจากปีก่อน แต่หลังจากเกิด 3G ตลาดจะเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น ซึ่งน่าจะได้เห็นในปีหน้า มูลค่าตลาดอาจไปถึง 1.5-1.8 พันล้านบาทได้ ซึ่งก็เป็นโอกาสในการทำธุรกิจของบริษัท"นายอภิชาติ์ กล่าว

แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ