(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวน เหตุขาดปัจจัยใหม่-รอดูประชุมเฟด-กังวลศก.จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2012 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวนออกข้าง เนื่องจากตลาดฯยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามา ขณะเดียวกันต่างก็รอผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ว่าจะส่งสัญญาณการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือเปล่า

นอกจากนี้ยังรอดูการประชุมของรัฐมนตรีคลังของยูโรโซนด้วย ภายหลังจากมีการอนุมัติเงินช่วยเหลือกรีซแล้ว ตอนนี้ก็รอดูว่าจะมีการช่วยเหลือสเปน และโปรตุเกสอย่างไรบ้าง เพราะมีปัญหาเหมือนกัน อีกทั้งเวลานี้ตลาดฯเริ่มมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการชะลอตัวเศรษฐกิจของจีน ภายหลังจากที่ตัวเลขขาดดุลการค้าออกมามากสุดในรอบ 22 ปี ทำให้กังวลว่าจะทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวไปด้วย ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งแคบทั้งในแดนบวก-ลบ

ดังนั้นจึงแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นที่เกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์, กลุ่มพลังงาน, ปิโตรเคมี แล้วหันมาลงทุนกลุ่ม Domestic แทนอย่างพวกกลุ่มค้าปลีก, โรงพยาบาล และอสังหาริมทรัพย์ พร้อมให้สะสมหุ้นที่จ่ายปันผลดีด้วย

ทั้งนี้ให้แนวรับไว้ที่ 1,135-1,140 จุด แนวต้าน 1,150-1,155 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(12 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,959.71 จุด เพิ่มขึ้น 37.69 จุด(+0.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,371.09 จุด เพิ่มขึ้น 0.22 จุด(+0.02%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,983.66 จุด ลดลง 4.68 จุด(-0.16%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 508.72 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 106.34 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.06 ดอลลาร์ฯหรือ 0.99%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(12 มี.ค.)ปิดที่ 4.81 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • สภาธุรกิจอาเซียน-สหรัฐนำทัพบริษัทชั้นนำพบนายกฯ เสนอรัฐบาลรื้อโครงสร้างภาษีรถ-ขอความชัดเจนสิทธิบัตรยา-คลายกฎระเบียบเอื้อการลงทุนต่างชาติ พร้อมขอถือหุ้นเกิน 49% หวังปูทางเพิ่มการค้า-การลงทุน เผยเป็นนักธุรกิจสหรัฐคณะใหญ่สุดที่เคยพบรัฐบาลไทย "สุรพงษ์"เตรียมเสนอเอ็มโอยูพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชาเข้าครม.ขณะที่ประธานบรรษัทเพื่อการลงทุนของจีนเข้าพบ เล็งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาคเกษตร
  • กนอช.เบรก 3 โครงการคมนาคม วงเงิน 1.65 หมื่นล้าน "กิจจา" ชี้อยู่นอกแผนแนะไปใช้งบประมาณประจำปี "ยิ่งลักษณ์" สั่งใช้ระบบ "จีไอเอส" กำหนดพื้นที่รับน้ำให้ชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์ หวั่นสร้างความสับสนให้ประชาชน คาดใช้พื้นที่ 2 ล้านไร่ กำหนดจ่ายชดเชยพื้นที่รับน้ำเบื้องต้น 690-5,300 บาทต่อไร่
  • นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ส่งออกไตรมาสแรกปีนี้ คาดว่าจะติดลบ 1-2% เนื่องจากผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมปลายปีที่ผ่านมาขณะนี้อยู่ระหว่างฟื้นฟูโรงงาน แต่หลายโรงงานได้เริ่มกลับมาผลิตและส่งออกได้บ้างแล้ว ดังนั้น ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป การส่งออกในภาพรวมจะกลับมาเป็นปกติ และฟื้นตัวเต็มที่ครึ่งปีหลัง
  • สหภาพยุโรปให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อปีที่แล้วเป็นเพิ่มเติมอีก 11 ล้านยูโร เป็นมูลค่ารวม 24 ล้านยูโร (ราว 960 ล้านบาท) เพื่อใช้ในกระบวนการฟื้นฟู และสร้างที่อยู่อาศัยใหม่อย่างไรก็ตาม ในรายชื่อประเทศที่ได้รับความช่วยเหลือนั้นไม่มีประเทศไทยแต่อย่างใด
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ยอมรับว่าราคาสินค้าแพงกว่าในช่วง 2 เดือนที่แล้ว เช่น มะนาว ซึ่งก็แพงเช่นนี้ทุกปีอยู่แล้ว แต่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วจะพบว่าราคาสินค้าตอนนี้แพงน้อยกว่า A
  • "โนมูระ" แนะเลี่ยงตลาดหุ้นไทย-อินเดีย-เกาหลีใต้ เหตุน้ำมันแพงกระทบจีดีพีสูงสุดในเอเชีย คาดจีดีพีไทยปีนี้โตเพียง 4% จากคาดการณ์เดิม 5% ด้านสมาคมนักวิเคราะห์เล็งสำรวจความเห็นสมาชิก เกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจเดือนเม.ย.นี้ ชี้น้ำมัน-ค่าแรง กระทบต้นทุน บจ.ดันเงินเฟ้อปีนี้เฉียด 4% "จรัมพร" มั่นใจทุนนอกยังไหลเข้าหุ้นไทย ขณะที่ตลาดหุ้นไทยปรับลดกว่า 10 จุด แรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่วซื้อสุทธิแค่ 458 ล้านบาท
  • "นูเรียล รูบินี" นักเศรษฐศาสตร์ผู้หยั่งรู้หายนภัย มั่นใจโปรตุเกสเจอวิกฤติต้องปรับโครงสร้างหนี้สาธารณะออกจากกลุ่มอียูแน่ เหตุหนี้รัฐท่วมว่างงานสูง 22% เศรษฐกิจหดตัวรุนแรง กลายเป็นรายถัดไปทำวิกฤติปะทุต่อจากกรีซที่ยังวุ่นวายจนเป็นชาติแรกต้องหลุดจากอียูในปี 2556
  • นางสุธาศินี นิมิตกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายนโยบายและกำกับการแลกเปลี่ยนเงินสายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสถาบันการเงิน 21 แห่ง ยื่นขอรับจัดสรรวงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษ(ซอฟต์โลน) เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยปี 2554 ตามพระราชกำหนดช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย 2555 เข้ามาแล้วรวม3.66 แสนล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ