โบรกฯ แนะ"ซื้อ"WORK ธุรกิจทีวีดาวเทียมหนุนกำไรโตก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2012 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน ระบุว่า หุ้นบมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์(WORK)เป็นหุ้นที่บริษัทแนะนำลงทุน มองว่าเป็นหุ้น Top Pick ของกลุ่ม MEDIA เนื่องจากเรามองว่า WORKเป็นผู้ผลิต Content บันเทิงอันดับต้นในประเทศมีโอกาสเติบโตได้อีกมากตามแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจทีวีดาวเทียม ที่ WORK หันมารุก"เวิร์คพอยท์ทีวีวาไรตี้"สร้างรายได้ดี และตอนนี้ cover ต้นทุนหมดแล้ว ขณะที่ค่าโฆษณาก็สูงกว่าหลายๆ ช่อง ทีวีดาวเทียมถือเป็นรายได้ที่เสริมเข้ามาและมีโอกาสที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ราคาหุ้น P/E ratio 55 เพียง 10 เท่า เกือบต่ำที่สุดของหุ้นในกลุ่ม MEDIA ที่ P/E ratio กลุ่มอยู่ที่ราว 16 เท่า นอกจากนี้ยังมั่นใจในเป้าหมายรายได้รวมและแนวโน้มธุรกิจใหม่ (ทีวีดาวเทียม) ในปี 2555 ของผู้บริหาร ส่งผลบวก ต่อแนวโน้มการเติบโตของบริษัทมากขึ้น

ทั้งนี้ คาดปี 2555 WORK จะมีกำไรเพิ่มขึ้น 21% YoY เป็น 396 ล้านบาท ด้านรายได้รวมปี 2555 เติบโต 30% YoY มาอยู่ที่ราว 2.3 พันล้านบาทเป็นการเติบโตจากทุกหน่วยธุรกิจ และบริษัทมีแผนรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 17-18% ในช่วงที่เหลือของปีบริษัทจะเปิดตัวรายการทีวีใหม่อีก 2 รายการหนุน ให้ราคาเหมาะสมที่ 19.00 บาท

ราคาหุ้น WORK เมื่อวาน(12 มี.ค.)ปิด 15.70 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ