(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามตลาดภูมิภาค หลังตัวเลขศก.สหรัฐฯออกมาดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2012 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า ภายหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาปรับตัวดี โดยคาดว่ากลุ่มแบงก์จะขึ้นนำตลาดฯ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ

สำหรับสถานการณ์ในยุโรปก็มีการปรับตัวดีขึ้น ซึ่งคาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมที่จะออกมาก็น่าจะดีขึ้น ส่วนเรื่องของกรีซก็น่าจะจบได้แล้ว ความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจในยุโรปก็น่าจะลดน้อยลง แต่เศรษฐกิจของยุโรปคงจะยังเป็นลักษณะค่อย ๆ ดีขึ้น

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราคงจะเป็นลักษณะปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากเวลานี้ยังไม่ได้มีปัจจัยเด่นใหม่อะไรเข้ามาสนับสนุนการลงทุน พร้อมให้กรอบของเดือนนี้ไว้ที่ 1,150-1,180 จุด ส่วนกรอบการแกว่งของวันนี้จะมีแนวรับ 1,146 จุด แนวต้าน 1,163-1,166 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(13 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,177.68 จุด เพิ่มขึ้น 217.97 จุด(+1.68%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,395.95 จุด เพิ่มขึ้น 24.86 จุด(+1.81%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 3,039.88 จุด เพิ่มขึ้น 56.22 จุด(+1.88%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 290.38 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 106.71 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.37 ดอลลาร์ฯหรือ 0.35%
  • แบงก์ชาติ มั่นใจยังคุมเงินเฟ้ออยู่ในกรอบเป้าหมาย หากราคาน้ำมันดิบตลาดดูไบเฉลี่ยทั้งปีไม่พุ่งเกินกว่า 140 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ย้ำยังไม่เป็นแรงกดดันต่อการดำเนินนโยบายการเงิน แต่ต้องนโยบายภาครัฐ ทั้งการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันภาษีสรรพสามิต นัดถกกรอบเงินเฟ้อใหม่ในการประชุม กนง. 21 มี.ค.นี้ วาง 2 แนวทาง ยึดตามกรอบเดิม ทยอยปรับใช้กรอบใหม่
  • นายดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (เรกูเลเตอร์) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิชาการด้านการกำกับกิจการพลังงานอาเซียน ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศจีนและเกาหลีใต้เข้าร่วมประชุมด้วย มีมติจัดตั้งคณะกรรมการอาเซียนว่าด้วยเครือข่ายองค์กรกำกับกิจการพลังงาน ถือเป็นการประชุมครั้งแรกร่วมกัน เพื่อเป้าหมายสร้างโครงข่ายท่อก๊าซและสายส่งไฟฟ้าภูมิภาคอาเซียน
  • ไทยพาณิชย์ชี้ปัจจัยเสี่ยงรุมเร้าเอสเอ็มอี ระบุน้ำมัน-ค่าแรงกดดันหนัก หวังการบริโภคภายในประเทศหนุนธุรกิจฟื้นจากผลกระทบน้ำท่วม คาดเห็นผลชัดเจนครึ่งปีหลัง พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะลูกค้ากำลังโต คาดสิ้นปีพอร์ตสินเชื่อโต 2.5 แสนล้านบาท ด้านสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทยตั้งเป้าธุรกิจโต 2 หลัก มั่นใจพาลูกค้าไปลงทุนข้ามประเทศรับเออีซีได้จากเครือข่ายทั่วประเทศกว่า 70 แห่ง
  • ตลาดหลักทรัพย์โชว์ 311 บริษัทจดทะเบียนประกาศจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการงวดปี 2554 รวม 3.26 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากปีก่อน ถือเป็นสถิติสูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นับตั้งแต่ปี 2552 โดยกลุ่มสื่อสาร-พลังงาน ปันผลสูงสุด
  • นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2555 ครั้งที่ 2 โดยปรับเพิ่มวงเงินเป็น 2.09 ล้านล้านบาท จากเดิม1.65 ล้านล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.47 แสนล้านบาท
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าปรับประมาณการจีดีพีปี 55 ใหม่เป็นโต 5.9% หลังได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของรัฐบาล ทั้งเงินฟื้นฟูน้ำท่วม สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ขึ้นค่าแรงงาน และนักท่องเที่ยวเพิ่ม ห่วงน้ำมัน สินค้าแพง ตัวฉุดเศรษฐกิจแนะรัฐบาลชะลอเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันช่วงครึ่งปีแรก
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และ 2 รมช.คลัง คือนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย และนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ได้ประชุมร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปโครงการพักชำระหนี้ให้ลูกค้าชั้นดีรายละไม่เกิน 5 แสนบาท เพื่อนำข้อสรุปเสนอต่อคณะรัฐมนตรีให้เห็นชอบ
  • แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ได้มีการพิจารณามาตรการภาษีเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกรอนสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยการจำกัดสิทธิการใช้ที่ดิน โดยให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินได้ทดแทนเนื่องจากการรอนสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ที่มีกฎหมายรองรับ
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เผยการขยายตัวของสินเชื่อในช่วงต้นปีนี้ขยายตัวได้ดีแม้ว่าระบบธนาคารพาณิชย์จะมีการแข่งขันกันระดมเงินฝากและสภาพคล่องกันมาก แต่สภาพคล่องในระบบก็ยังสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ