BSM ตั้งเป้าปี 55 รายได้โต 22%เชื่อพลิกเป็นกำไรหลังเห็นแววตั้งแต่Q1/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท (BSM) มั่นใจว่า ผลงานในปี 55 จะพลิกมีกำไร จากที่ขาดทุนในปีก่อนราว 5.5 ล้านบาท โดยจะเห็นกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1/55 จากรายได้ที่เติบโตตามเป้า ซึ่งทั้งปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 22% มาอยู่ที่ 460 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 377 ล้านบาท โดยจะมาจากยอดขายในประเทศ 400 ล้านบาท และต่างประเทศ 60 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทจะเน้นผลิตภัณฑ์หลัก 3 ตัว ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยิมซั่มครบวงจร กระจกขอบอลูมิเนียมผนังกั้นห้อง ระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher Door) ซึ่งสินค้าเหล่านี้มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูง โดยเฉพาะสินค้า Fletcher Door และกระจกขอบอลูมิเนียมผนังกั้นห้อง เพราะ ต้นทุนค่าใช้จ่ายคงที่ แต่ได้ปริมาณยอดขายเพิ่มขึ้น และมีมาร์จิ้นดี ทำให้คาดว่าในปีนี้อัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มเป็น 30% จาก 27%

พร้อมกันนั้น บริษัทจะบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้นเพื่อเพิ่มยอดขายต่างประเทศจากปีก่อน 40 ล้านบาท เนื่องจากได้มาร์จิ้นสูงกว่าตลาดในประเทศ โดยจะเน้นตลาดอินเดียมากขึ้น โดยปีนี้จะเพิ่มดีลเลอร์มากขึ้นจากที่มีอยู่ 5 ราย นอกจากนี้จะเปิดตลาดพม่ามากขึ้น ซึ่งขณะนี้ส่งสินค้า 2 รายการไปขายแล้วผ่านดีลเลอร์ท้องถิ่น ส่วนที่กัมพูชาขณะนี้มีออเดอร์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างแล้ว ซึ่งบริษัทจะเริ่มส่งสินค้าให้ในต้นเดือนหน้า

ส่วนตลาดในประเทศปีนี้ จะเปิดดีลเลอร์เพื่อขาย Fletcher Door อีก 3 ราย จากปัจจุบันมี 2 ราย

"สองปีที่ผ่านมาขาดทุนพอแล้ว ลงทุนไปพอแล้ว เพื่อวางรากฐานโตในอนาคต จึงมั่นใจว่ามีกำไร เพราะลงทุนไปหมดแล้ว และมีแผนงานเข้ามาต่อเนื่อง"นายสัญชัย กล่าว

แท็ก (BSM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ