ศรีสวัสดิ์เงินติดล้อ คาดสินเชื่อคงค้างปี 55 โต 30% เพิ่มลุกค้า 5 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2012 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด หรือศรีสวัสดิ์เงินติดล้อ ในเครือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% คิดเป็นยอดสินเชื่อคงค้างที่ 6 พันล้านบาท จากสิ้นปี 54 อยู่ที่ 4.5 พันล้านบาท และพยายามรักษาระดับสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ต่ำกว่า 1.5% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.2%

และคาดว่าในปีนี้จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 แสนราย จากปีก่อนอยู่ที่ 1 แสนราย โดยสัดส่วนลูกค้า 70% เป็นสินเชื่อรถจักรยานยนต์ และอีก 30% เป็นสินเชื่อรถยนต์และรถเพื่อการพาณิชย์ (รถบรรทุก รถบัส รถแทร็กเตอร์)

บริษัทยังมีแผนเปิดสาขาใหม่ปีนี้เพิ่มอีก 10 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากปัจจุบันมีสาขา 205 สาขา และจะขยายช่องทางการขายผ่านสาขา BAT อย่างต่อเนื่อง

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทยังเน้นจุดแข็งด้านการรักษาระดับมาตรฐานให้บริการที่รวดเร็ว ง่ายต่อการใช้บริการ และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาบริการสินเชื่อทางการเงินให้มีความหลากหลายเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าระดับกลางและรากหญ้าที่ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถทุกประเภทอย่างมืออาชีพ

"ตั้งแต่ธนาคารกรุงศรีฯเข้ามาเมื่อ ก.ย.53 ผลประกอบการของบริษัทดีขึ้นเรื่อยๆ จากก่อนหน้าที่ขาดทุน ตอนนี้กลับมาเป็นกำไรแล้ว ปีนี้ยังมั่นใจว่ามีกำไรต่อ ทางกรุงศรีจัดลูกค้าให้เราอีกกลุ่มหนึ่ง เป็น mass และรากหญ้า ที่ปัจจุบันมีอยู่ท 18-20 ล้านคน" นายธัญญพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายใน 3 ปียอดสินเชื่อคงค้างเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ต่อปี โดยในปี 57 จะมียอดสินเชื่อคงค้างแตะ 1 หมื่นล้านบาท และมีลูกค้าเพิ่มเป็น 3 แสนราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ