TKT คาดปี 55 พลิกกลับเป็นกำไรจากปีก่อนขาดทุน 14.9 ลบ.,คาดรายได้โต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2012 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีกรุงไหยอุตสาหกรรม(TKT)คาดว่า ในปี 55 บริษัทจะกลับมามีกำไร จากที่ขาดทุนในปีก่อน 14.9 ล้านบาทเนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทำให้คำสี่งซื้อและการผลิตชะงักลงบางส่วน แต่ในช่วงม.ค.-ก.พ.นี้ คำสั่งซื้อและการผลิตฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น โดยใกล้เคียง 90% ของภาวะปกติ

สำหรับปีนี้บริษัทจะมีภาระเพิ่มขึ้นจากต้นทุนค่าแรงที่เพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน และ เงินเดือนผู้จบปริญญาตรี บริษัทคาดว่าจะมีผลกระทบทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น 30-35 ล้านบาท/ปี ดังนั้น ก็จะพยายามลดต้นทุนด้านการผลิต และต้นทุนอื่นๆ โดยปีนี้มีเป้าหมายลดต้นทุนให้ได้ 50 ล้านบาท ซึ่งน่าจะชดเชยกับต้นทุนค่าแรงที่เพิ่มขึ้นได้

นายจุมพล คาดว่า รายได้ในปี 55 จะเติบโต 25% จากปี 54 ที่มีรายได้ 1,274 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังมาจากการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยปีนี้คาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะเติบโตโดดเด่นจากปีก่อน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมียอดการผลิตเกือบ 2 ล้านคัน

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ คาดว่าจะสรุปยอดคำสั่งซื้อในไตรมาส 2 หรือไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งหากได้ออเดอร์ใหม่ล็อตใหญ่ บริษัทก็อาจมีการพิจารณาการขยายกำลังการผลิต เนื่องจากกำลังการผลิตในปัจจุบันสามารถรองรับรายได้ถึงระดับ 1.7 พันล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะทำการขยายการผลิตในปี 57

อนึ่ง ลูกค้าของ TKT ปัจจุบันในกลุ่มยานยนต์ มีโตโยต้าเป็นลูกค้ารายใหญ่ และคาวาซากิ ส่วนกลุ่มชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้แก่ ไฮเออร์ พานาโซนิค ฮิตาชิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ