(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นกรอบแคบหลังFlowเข้าต่อเนื่อง/ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2012 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ามีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อได้ เนื่องจาก Fund Flow ยังคงไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง แต่การขยับตัวขึ้นอาจจะมีช่วงที่แคบลง

นอกจากนี้ ตลาดฯยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่เข้ามาสนับสนุนการลงทุน พร้อมให้แนวรับ 1,155 จุด แนวต้าน 1,170-1,178 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(14 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,194.10 จุด เพิ่มขึ้น 16.42 จุด(+0.12%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,394.28 จุด ลดลง 1.67 จุด(-0.12%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 3,040.73 จุด เพิ่มขึ้น 0.85 จุด(+0.03%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,109.64 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 105.43 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.28 ดอลลาร์ฯหรือ 1.2%
  • สินค้าราคาแพง ผู้บริโภคแห่ร้องสายด่วน 1569 ช่วง 2 เดือนสูงถึง 564 ราย ขณะที่ผู้ผลิตน้ำมันปาล์มขอปรับราคาขวดละ 50 บาท อ้างต้นทุนน้ำมันปาล์มดิบสูง "บุญทรง" ขานรับต้นทุนเพิ่มเตรียมเสนอ ครม.ขอ 100 ล้าน อุ้มผู้ประกอบการจ่ายส่วนต่างราคา "สุจินดา" กร้าวประกาศขึ้นค่าโดยสาร กม.ละ 6 สตางค์ เริ่ม 1 เม.ย.นี้ไม่รอคมนาคมอนุมัติ ชี้ไม่ขึ้นค่าโดยสารต้องแบกรับภาระขาดทุนมีหวังปิดกิจการ"ชัชชาติ"เอาใจกลุ่มแท็กซี่ วาง 3 แนวทางปรับค่าโดยสาร
  • สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนฯ เผยผู้ประกอบการรับผลกระทบโดยตรงค่าแรง-วัตถุดิบขึ้นราคา เสนอตั้งกองทุนพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย "ส.อ.ท." แนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว เน้นพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ รับมือการแข่งขันหลังจากเปิดเออีซี อุตฯ ชิ้นส่วน รุดพบ รมว.อุตฯ ขอเวลาปรับตัวโครงสร้างภาษีใหม่ 3-5 ปี
  • แบงก์ชาติส่งสัญญาณชัด ไม่ปรับดอกเบี้ย ย้ำนโยบายการเงินในปีนี้ เน้นสนับสนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวเศรษฐกิจ ยันเงินเฟ้อไม่ใช่ปัญหา ระบุราคาน้ำมันปรับขึ้น 10% ส่งผลดัชนีผู้บริโภค 0.3-0.4% มั่นใจคุมตามเป้า แนะผู้ประกอบการเลิกกังวล หวั่นแห่ขึ้นราคาสินค้ากลายเป็นวงจรอุบาทว์ ด้านคลังเตรียมเพิ่มมาตรการลดค่าครองชีพ
  • การประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)วันที่ 15 มี.ค.ที่มีนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน เป็นประธาน มีวาระสำคัญในการพิจารณา คือ แนวทางดูแลราคาน้ำมัน โดยจะเสนอปรับลดจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจากดีเซลลง 30-40 สต./ลิตร จากปัจจุบันจัดเก็บอยู่ 60 สต./ลิตร เพื่อบรรเทาผลกระทบประชาชน หลังดีเซลขยับราคามาอยู่ที่ 32.33 บาท/ลิตร
  • นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลังเปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)ต่ออายุมาตรการลดภาษีน้ำมันดีเซลออกไป จากเดิมที่จะสิ้นสุดมาตรการในเดือน มี.ค.นี้ เพื่อช่วยลดปัญหาค่าครองชีพสูงแก่ประชาชนเนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกยังไม่มีแนวโน้มลดลง แม้ว่าการปรับขึ้นของราคาจะไม่ได้ทะยานขึ้นอย่างรุนแรงก็ตาม
  • "สมชัย สัจจพงษ์" ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กล่าว สศค.กำลังประเมินว่าแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อจะปรับสูงขึ้นในจำนวนเท่าใด หลังราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับเพิ่มขึ้น และจะกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนมากน้อยเพียงใด ขณะเดียวกันก็จะหามาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบทั้งในระยะสั้นระยะปานกลาง และระยะยาว
  • รมช.คลัง ระบุโครงการพักหนี้ให้กับลูกหนี้ของธนาคารรัฐรายละไม่เกิน 5 แสนบาท ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากการดำเนินการจะกระทบฐานะการเงินของธนาคารรัฐและของรัฐบาล ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐบาลมีภาระต้องใช้เงินจำนวนมากฟื้นฟูน้ำท่วมการดำเนินนโยบายที่จะเป็นภาระกับธนาคารรัฐ หรือรัฐต้องคิดให้รอบคอบ ระหว่างการลดภาระให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย และต้องไม่เป็นภาระต่อรัฐบาลจนเสียวินัยทางการเงินการคลัง
  • ตลาดหลักทรัพย์ ชี้น้ำมันแพงปัจจัยเสี่ยงสูงสุดต่อตลาดทุนโลกและหุ้นไทย ให้น้ำหนักมากกว่าปัญหาหนี้ยุโรป เหตุกระทบต้นทุนบริษัทจดทะเบียน ดันเงินเฟ้อพุ่ง จับสัญญาณต่างชาติแรงซื้อเริ่มแผ่ว "วิรไท" ประเมินราคาน้ำมันพุ่งกระทบตลาดหุ้นไทยน้อยกว่าภาคเศรษฐกิจจริง เพราะมีหุ้นกลุ่มพลังงานที่ได้อานิสงส์จากราคาน้ำมัน เป็นกลุ่มนำตลาด ขณะที่กลุ่ม "ขนส่ง-สายการบิน" กระทบหนัก เผยตลาดหุ้นเดือน ก.พ. ทำสถิติสูงสุดในรอบ 16 ปี
  • ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เผยเป็นห่วงเรื่องการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาล หากขาดดุลต่อเนื่องในระดับ 2.4% ของ(ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ)จีดีพี นาน 7-8 ปี จากนี้ไปก็อาจจะทำให้หนี้สาธารณะไทยสูงเกิน 60% ของจีดีพีได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ