โบรกฯแนะ"ซื้อ"SCC หลังยืนยันพร้อมทุ่มลงทุนในอินโดฯถึง 1 พันล้านเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2012 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)หลังจากนายกานต์ ตระกูลฮุน CEO ของกลุ่ม SCC ยืนยันหลังได้พบกับประธานาธิบดีซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโนว่ามีความพร้อมลงทุนในอินโดนีเซียมูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญฯ ทั้งแผนสร้างโรงปูนที่ Sukabumi ในเขตชวาตะวันตก มูลค่า 300 ล้านเหรียญ โดยมีกำลังการผลิต 5,000 ตันต่อวัน หรือ 1.78 ล้านตันต่อปี (mtpa)สำหรับตลาดภายในประเทศ และเงินลุงทุนที่เหลือ 700 ล้านเหรียญฯ จะไว้ใช้สำหรับการเข้าซื้อกิจการในอนาคต

ทั้งนี้ เรามีมุมมองในเชิงบวกต่อโครงการของ SCC เนื่องจากอินโดนีเซียมีอัตราการเติบโตที่สูง,อุปทานที่น้อย, อุปสงค์ของปูนและความสามารถในการตั้งราคาที่เพิ่มขึ้น โดยเรามองว่าแผนการลงทุน 700 ล้านเหรียญฯจะช่วยให้ SCC ลดจุดคอขวดของการการผลิตและเพิ่มศักยภาพในการผลิต, ความประหยัดต่อขนาด และการควบรวมกับ Chandra Asri Petrochemicals นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีการทำ M&A ในธุรกิจหลักเพิ่มขึ้น

ถึงแม้แนวโน้มในระยะสั้นจะถูกกดดันจากส่วนต่างของโพลีโอเลฟินส์ที่ลดลง แต่เรายังคงมุมมองเชิงบวกในระยะยาวของ SCC โดยคาดว่าส่วนต่างของปิโตรเคมีจะดีขึ้นในช่วงสิ้นปี จึงแนะ“ซื้อ"และให้มูลค่าเหมาะสม 450 บาท

ราคา SCC วานนี้ปิดที่ 346.00 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท (+0.87%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ