SCC ลงทุนเพิ่ม $1.3 พันล้านขยายรง.ปิโตรเคมี,สร้างรง.ซีเมนต์ในอินโดนีเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2012 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ของสำนักข่าวบิสนิส อินโดนีเซียรายงานว่า บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) จะลงทุนเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายโรงงานปิโตรเคมี และก่อสร้างโรงงานซีเมนต์ในอินโดนีเซีย

รายงานระบุว่า SCC ยืนยันว่า จะจัดสรรเงินลงทุนมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในธุรกิจปิโตรเคมีของบริษัท PT Chandra Asri Petrochemical Tbk ซึ่งรัฐบาลไทยถือครองหุ้นอยู่ 30% ในปีทีแล้ว นอกจากนี้ SCC จะจัดสรรเงินลงทุน 300 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงงานผลิตซีเมนต์ในเมืองสุคาบูมี ในเขตชวาตะวันตก

นายเอ็มเอส ฮิดายัท รมว.อุตสาหกรรมอินโดนีเซียเปิดเผยว่า SCC ยังคงแสวงหาโอกาสในการลงทุน และมองว่าอินโดนีเซียยังคงมีแนวโน้มทางธุรกิจที่สดใสมาก อันเนื่องมาจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

"ก่อนหน้านี้ SCG ได้ลงทุนไปแล้วมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี, ซีเมนต์, สาธารณูปโภค และการจัดจำหน่าย คณะบริหารของ SCG ได้หารือกับประธานาธิบดีซูสิโล บัมบั' ยุดโดโยโน ว่า จะเพิ่มการลงทุนด้วยการเปิดโรงงานผลิตซีเมนต์ในเมืองสุคาบูมี อีกราว 300 ล้านดอลลาร์ และขยายธุรกิจปิโตรเคมีในบริษัท Chandra Asri" เขากล่าวหลังจากที่ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่ของ SCG ที่ทำเนียบประธานาธิบดีเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ