ROBINS จะปิดสาขารัชดา ต้นปี 56 หลังหมดสัญญา, คาดยอดขาย Q1/55 โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2012 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจิราพรรณ ทองตัน ผู้อำนวยการกองบริหารการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBINS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปิดให้บริการสาขารัชดาภายในต้นปี 56 หลังจะหมดสัญญาภายในเดือนเม.ย.นี้ ประกอบกับยอดขายได้ปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก หลังมีการเปิดสาขาพระราม 9 เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

“สาขารัชดากำลังจะหมดสัญญาในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งเราก็ยังสามารถต่อสัญญาได้อีก 1 ปี แต่เราก็มีแผนที่จะปิดสาขาภายในต้นปีหน้า"นางสาวจิราพรรณ กล่าว

สำหรับแนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/55 บริษัทคาดว่าจะเติบโต 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับบรรยากาศการใช้จ่ายโดยรวมก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จากช่วงไตรมาส 4/54 ที่ยอดขายลดลงจากผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 55 เติบโต 20% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.76 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทยังคงเน้นการสร้างแบรนด์และขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายกลุ่มลูกค้าไปในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยกลยุทธ์ Lifestyle Marketing

โดยปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 2.8 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดสาขาใหม่รวม 5 แห่ง ได้แก่ สาขาสุพรรณบุรี ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา , สาขาเมกะบางนา เปิดพ.ค., สาขาซีคอนบางแค เปิดส.ค., สาขาสุราษฎร์ธานี เปิด พ.ย. และ สาขาลำปาง เปิดธ.ค. โดยสิ้นปี 55 บริษัทจะมีสาขารวมเป็น 30 สาขา โดยคาดใช้เงินลงทุนสาขาละ 500-700 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดสาขาเฉลี่ยปีละ 5 สาขา นอกจากนี้ก็จะนำไปใช้ปรับปรุงสาขาเดิม 3 แห่ง และในปีนี้บริษัทตั้งงบการตลาดไว้กว่า 600 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 0.2% โดยปี 54 อยู่ที่ 24.4% ซึ่งเป็นไปตามยอดขายและสาขาที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งสินค้า Private Brands ซึ่งมีมาร์จิ้นดียอดขายก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมามีสัดส่วน 8% ของยอดขายรวม ซึ่งบริษัทคาดว่าภายในอีก 2 ปีจะเพิ่มเป็น 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ