AIT ตั้งเป้าปี 55 ทำรายได้ต่างประเทศ 3 ล้านเหรียญฯหลังเปิดสนง.ในเขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2012 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี(AIT) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากต่างประเทศเข้ามาเป็นปีแรก หลังเตรียมเข้าไปเปิดสำนักงานที่ประเทศกัมพูชาภายใน 3 เดือนนี้ โดยคาดว่าจะมีรายได้จากต่างประเทศ 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังบริษัทเตรียมเข้าไปรับงานวางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่กัมพูชา ทั้งนี้ บริษัทก็อยู่ระหว่างเตรียมการเข้าไปเปิดสำนักงานที่ประเทศพม่าด้วย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้เช่นกัน

"ตอนนี้เราไม่ได้มองแค่ตลาดในประเทศอย่างเดียว ซึ่งการที่เราจะเติบโตได้เราต้องเข้าไปในอาเซียนด้วย อย่างกัมพูชาเราก็เตรียมเปิดสำนักงานภายใน 3 เดือนนี้ หม่าก็เป็นอีกตลาดที่มีศักยภาพสูงมากซึ่งสุดท้ายเราก้ต้องเข้าไปเปิดสำนักงาน ส่วนประเทศทีมีศักยภาพอย่างเวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย รวมทั้งฟิลิปปินส์ เราก็อยู่ระหว่างศึกษาอยู๋ เราก็คงเข้าไปหาพันธมิตร อาจจะมีการ M&A กับบริษัทในท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้ก็คุยอยู่หลายที่แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้"นายศิริพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปี 55 เติบโต 10% จากปีก่อน หรือมีรายได้ 5.3 พันล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(backlog) แล้ว 3.6 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ประมาณ 2.5 พันล้านบาท ส่วนอีก 1 พันล้านบาทจะรับรู้ในปี 56 และขณะนี้มีงานที่อยู่ระหว่างรอการเซ็นสัญญาคิดเป็นมูลค่า 276 ล้านบาท และกำลังรอผลประมูลอีก 186 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ