(เพิ่มเติม) DTAC เผยรายได้ 2 เดือนแรกปีนี้ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ยอดยกเลิกเบอร์ไม่มาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2012 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมฤต สุขะวณิช ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 55 รายได้เติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจที่ดีขึ้นต่อเนื่อง และยอดคืนเบอร์ของลูกค้าไม่ได้อยู่ในระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งทั้งปี คาดว่ารายได้ของบริษัทยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือเติบโตป็นตัวเลขหลักเดียว

สำหรับยอดลูกค้าใหม่สุทธิในปี 55 DTAC ตั้งเป้าที่ 1.2-1.5 ล้านเลขหมาย จากตลาดรวมที่คาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าใหม่สุทธิ 4-5 ล้านเลขหมาย

ณ สิ้นปี 54 DTAC มีฐานูลูกค้าทั้งหมด 23 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นลูกค้าในต่างจังหวัด 18 ล้านเลขหมาย และลูกค้าในกรุงเทพ 5 ล้านเลขหมาย

ในวันนี้ DTAC ได้เปิดตัวโปรโมชั่นเสริม "แฮปปี้ ซุปเปอร์จิ๋ว" ซึ่งเป็นแพ็กเกจที่เน้นการแข่งขันด้านราคา โดยเริ่มต้นที่ 5 บาท เชื่อว่าจะมีลูกค้า 25%ของลูกค้าที่ใช้โปรโมชั่นเสริมที่มีจำนวน 4 ล้านเลขหมายในปัจจุบันนั้น หันมาใช้โปรโมรชั่นนี้ รวมทั้งการออกโปรโมชั่นเสริมต่างๆ จะช่วยทำให้รายได้ต่อเลขหมายต่อเดือน(ARPU) เพิ่มขึ้น 15% จากสิ้นปีก่อนที่มียอด ARPU เฉลี่ยของพรีเพดอยู่ที่ 240 บาท/เลขหมาย/เดือน โดยที่ผ่านมายอดการใช้จ่ายต่อเลขหมายต่อเดือนเริ่มอย฿ในระดับคงที่และไม่ได้ปรับตัวลดลง เชื่อว่า การเติบโตของ data มีส่วนทำให้ยอด ARPU ไม่ลดลง

"ปีนี้ เราจะใช้โปรโมชั่นเสริมเป็นตัวผลักดันการเติบโตของลูกค้าและรายได้ โดย 1-2 เดือนก็จะออกแคมเปญใหม่มาเพิ่มเติมอีก ส่วนการแข่งขันด้านอื่น โดยเฉพาะ data คงไปเน้นการแข่งขันในระบบ 3G มากกว่า"นายอมฤต กล่าว

ทั้งนี้ โปรโมชั่น “แฮปปี้ ซูเปอร์จิ๋ว" จากแฮปปี้ประกอบด้วยโปรเสริมราคาจิ๋ว โดยมีโปรโมชั่นไฮไลต์คือ

ซูเปอร์เม้าท์จิ๋ว สำหรับคนชอบใช้งานโทร เหมาโทรถูกเบอร์ดีแทค ค่าสมัครเริ่มต้นเพียง 5 บาทต่อวัน ลูกค้าสามารถใช้โทรหาเบอร์ดีแทคได้ในอัตราชั่วโมงละ 1 บาทในช่วงเวลา 5 ทุ่มถึง 5 โมงเย็น หรือ เลือกสมัครเหมาโทรหาเบอร์ดีแทคไม่จำกัดช่วงเวลา มีค่าบริการให้เลือกตั้งแต่ครั้งละ 5 บาท โทรได้ 15 นาที ครั้งละ 10 บาท โทรได้ 40 นาที และครั้งละ 15 บาทใช้โทรได้ 120 นาที

คอมโบจิ๋ว ใช้งานโทรและอินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัดช่วงเวลา ค่าสมัครเริ่มต้นครั้งละ 5 บาทลูกค้าสามารถใช้โทรหาเบอร์ดีแทคและใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างละ 10 นาที หรือครั้งละ 10 บาท โทรหาเบอร์ดีแทคและใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างละ 30 นาที หรือเลือกสมัครครั้งละ 15 บาท ใช้งานโทรหาเบอร์ดีแทคได้ 100 นาที ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ 50 นาที

และ อินเทอร์เน็ตจิ๋ว สำหรับลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่จำกัดช่วงเวลา เริ่มต้นที่ 1 ชั่วโมง 7 บาท หรือเลือกเหมาใช้งานอินเทอร์เน็ต 3 ชั่วโมงในราคา 15 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ