ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้น ก่อนสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2012 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 22 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 13,194 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้น 0.2% แตะที่ 1,398.2 จุด ณ เวลา 07.31 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ก่อนที่จะมีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนก.พ. การผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.พ. รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมี.ค.

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนี CPI เดือนก.พ.ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนี CPI จะเพิ่มขึ้น 0.4% ท่ามกลางภาวะค่าครองชีพที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอันเนื่องมาจากราคาเชื้อเพลิงพุ่งสูง

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.พ.ในวันนี้เวลา 20.15 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าการผลิตในภาคอุตสาหกรรมจะขยายตัว 0.4% และอัตราการใช้กำลังผลิตจะอยู่ที่ 78.8%

นอกจากนี้ รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมี.ค.ในคืนนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างคึกคักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวแข็งแกร่งขึ้น รวมถึงการคลายความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรป หลังกรีซประสบความสำเร็จในการแลกเปลี่ยนพันธบัตรกับเจ้าหนี้ภาคเอกชน รวมทั้งได้รับไฟเขียวเงินกู้รอบสองจากประเทศสมาชิกยูโรโซน

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดัชนี S&P 500 ปิดที่ระดับ 1,402.60 จุด ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2551 ที่ดัชนี S&P ปิดเหนือระดับ 1,400 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ