PAE คาดปี 55 รายได้รวมโตไม่ต่ำกว่า 70% จากปี 54,ประมูลงาน 9.22 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2012 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บมจ.พีเออี (ประเทศไทย)(PAE) คาดว่า รายได้รวมในปี 55 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 70% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.48 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีงานในมือ(Backlog)ที่จะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ 1.98 พันล้านบาท จาก Backlog ที่มีทั้งหมด 2.18 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานเข้าประมูลเพิ่มในปีนี้อีก 9.22 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานในประเทศทั้งงานก่อสร้างอาคาร และ งานวิศวกรรม รวมทั้งงานด้าน Oil&Gas ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ให้ความสำคัญ เพราะอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงถึง 15-35% โดยบริษัทจะพยายามเพิ่มสัดส่วนรายได้ธุรกิจ Oil&Gas ให้เป็นธุรกิจหลักภายในระยะ 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 50% เพราะเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในการสร้างกำไร

ขณะที่ธุรกิจงานก่อสร้างมีความเสี่ยง โดยเฉพาะในไตรมาส 4/54 ที่บริษัทได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้งานที่รับไว้ทั้งงานก่อสร้างที่เขาหลัก จ.พังงา และย่านสุขุมวิท ล่าช้าลงไป ดังนั้น ไตรมาส 4/54 บริษัททำรายได้รวม 382 ล้าบาท ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 700 ล้านบาท แต่ก็คาดว่าจะเลื่อนมารับรู้เป็นรายได้ในไตรมาส 1/55

"เขาเชื่อว่าในปีนี้ เราน่าจะดีกว่าปีที่แล้ว ปีที่แล้วเหนื่อย งานประเภทไหนก็ต้องรับ แต่ปีนี้เราสามารถเลือกได้ งานที่เข้ามาก็มาก"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนการเพิ่มทุน หากบริษัทเห็นจังหวะดีก็คาดว่าจะดำเนินการเพิ่มทุน เพื่อให้สภาพคล่องบริษัทดี

"ถ้าพร้อมหรือมีจังหวะดีก็คงทำ แต่เราก็ต้องคำนึงถึงผู้ถือหุ้นด้วย และปริมาณงานที่เราได้รับ ซึ่งสอดคล้องกับการล้างขาดทุนสสะสมที่มีอยู่ 600 กว่าล้านบาท ถ้าได้รับงานที่มีขนาดใหญ่และมาร์จิ้นดี ก็จะมีโอกาสล้างขาดทุนสสมได้เร็วเหมือนกัน" ประธานกรรมการ PAE กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ