SIRI เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 55 จาก 2.8 หมื่นลบ.,คาดอัตรากำไรสุทธิ 14-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บูรณะศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะปรับเป้ารายได้ในปี 55 เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 2.8 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในปีนี้จะมีการรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอนสูงถึง 1.9 หมื่นล้านบาท จากทั้งหมด 3.5 หมื่นล้านบาท รวมทั้งยังมีการรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียม 7 โครงการในไตรมาส 4/55 ซึ่งจะส่งผลให้ในไตรมาสดังกล่าวจะทำสถิติสูงสุดทั้งในแง่กำไรและรายได้

และจากยอดขายรอโอนที่เหลือจากปีนี้จะช่วยสนับสนุนให้การเติบโตในปี 56 ไม่น้อยกว่า 30% ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนการเพิ่มอัตรากำไรสุทธิ เป็น 14-15%ใน 3-4 ปีข้างหน้า จากปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 10-11% จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และจากการลดค่าใช้จ่าย รวมถึงภาษีนินิบุคลที่ลดเหลือ 23% จากเดิม 30%

"ในปีนี้จะเป็นอีกปีที่เราจะสร้าง high record ทั้งในแง่รายได้และกำไร สถานการณ์ดีขึ้นมาก เดือน ก.พ.ก็มียอดพรีเซลสูงสุด ถึง 6.7 พันล้านบาท และในปีนี้เรายังมีการเปิดโครงการมากที่สุดถึง 44 โครงการ และการลุยต่างจังหวัดมากขึ้นด้วย"นายวันจักร์ กล่าว

ด้านนางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการลงทุน SIRI กล่าว่า แผนในปี 55 บริษัทย้งให้ความสำคัญการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้า แม้ในปี 55 อัตรากำไรขั้นต้นจะลดลงเหลือ 32% จาก 35% ในปีก่อน เนื่องจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทปรับขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ และต้นทุนวัสดุก่อสร้างก็ปรับขึ้น โดยมองว่าทั้งปี ราคาวัสดุจะปรับขึ้นปีนี้เฉลี่ย 7-10% โดยบริษัทจะปรับราคาขาย 3-5% ซึ่งจะช่วยได้ระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ครึ่งหลังปี 55 โดยจะมีการขอนมัติจากผู้ถือหุ้นในเดือน เม.ย. โดยวงเงินที่จะออกหุ้นกู้ 5 พันล้านบาท โดยอายุหุ้นกู้ 3-5 ปีจะยาวกว่าหุ้นกู้เดิม เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารการเงิน

นางสาววรางคณา กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะไปโรดใชว์โปตลาดยุโรปและอเมริกาในครึ่งหลัง หลังจากต้นปีไปฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซียมาแล้ว เนื่องจากได้รับการติดต่อจากนักลงุทนหลังจากที่ราคาหุ้นของบริษัทปรับขึ้นมาในเดือน ม.ค. รวมถึงมาร์เก็ตแคปก็ปรับขึ้นเป็น 500 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก 300 ล้านเหรียญสหรัฐในปีก่อน คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ