PTT เผยยังประเมินราคาน้ำมัน Q2/55 ยาก เหตุราคาปรับผิดปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2012 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันในขณะนี้ที่ขึ้นไปถึง 120 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเป็นภาวะไม่เป็นปกติ เนื่องจากราคาน้ำมันในตลาดโลกขาดความเสถียร เนื่องจากความกังวลจากสถานการณ์ตึงเครียดในอิหร่านที่ยังส่งผลเชิงลบว่าสถานการณ์อาจเลวร้ายขึ้นไปอีก

รวมทั้งความต้องการใช้น้ำมันของมหาอำนาจทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นทั้งจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและการที่ประเทศญี่ปุ่นจะปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เพิ่มมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากการที่ประสบปัญหาแผ่นดินไหวจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะหันกลับมาใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้ายิ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับเพิ่มสูงขึ้นแต่ไม่สามารถตอบได้ว่าปตท.จะมีการตรึงราคาน้ำมันเพื่อลดภาระของประชาชนหรือไม่ รวมทั้งประเด็นการที่จะให้ปตท.นำเข้าน้ำมันปาล์มมาจำหน่ายนั้นไม่ขอให้ความเห็นในเรื่องนี้

"สถานการณ์ราคาน้ำมันตอนนี้ไม่เสถียร คงยากที่จะคาดการณ์ราคาน้ำมันในช่วงไตรมาส 2/55 ว่าจะปรับเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ เพราะว่าตอนนี้เรื่องอิหร่านยังไม่จบถ้าเกิดการโจมตีราคาน้ำมันคงสูงขึ้นไปอีก แต่ถ้าตกลงกันได้ราคาน้ำมันคงลดลง" นายไพรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ