TRC เล็งลงทุน 600-1 พัน ลบ.ธุรกิจไฟฟ้า-พลังงานในพม่า-กัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2012 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาโครงการ และการลงทุน บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายช่องทางการลงทุนและการเพิ่มรายได้ในต่างประเทศ ในรูปแบบการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานทางเลือกในพม่าและกัมพูชา ซึ่งหวังว่าจะเห็นอย่างน้อย 1 โครงการในปีนี้ โดยวางงบลงทุน 600- 1,000 ล้านบาท แหล่งเงินจะมาจากเงินกู้ และได้ว่าจ้างที่ปรึกษารูปแบบการระดมทุนนอกเหนือจากเงินกู้

"การเติบโตของ TRC เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง การที่เราก้าวเข้าไปเป็นผู้ลงทุน จากเดิมเป็นเพียงผู้รับเหมา จะสนับสนุนต่อฐานรายได้เราในอนาคตที่มั่นคง"นายภาสิต กล่าว

นายภาสิต กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้จำนวน 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 2,262 ล้านบาท โดยจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 15% และอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 6-7% เนื่องจากมีงานในมือ(Backlog) 5 พันล้านบาท ที่คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้เกือบ 3 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานเข้าประมูลใหม่มูลค่า 16,670 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานในประเทศ ได้แก่ งานวางท่อก๊าซธรรมชาติ โรงไฟฟ้า IPP และโรงไฟฟ้า SPP เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังได้งานใหม่ 50% ของงานที่เข้าประมูล โดยจะช่วยสนับสนุนรายได้ในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า

นายภาสิต กล่าวว่า บริษัทจะเน้นรับงานในต่างประเทศซึ่งบริษัทจะให้ความสำคัญมากขึ้น โดยตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 30% ในปี 56 จากปัจจุบันที่ 15% ทั้งในรูปแบบการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการเข้าไปรับงาน หรือร่วมมือกับลูกค้า ได้แก่ ในประเทศโอมาน บริษัทมีแผนจะเข้าไปดูตลาดในโอมานผ่านบริษัท ทีอาร์ซี เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นบริษัทย๋อย ถือ 70% ภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อที่จะรับงานร่วมกับลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โอมาน รับงานซ่อมบำรุงรักษาและงานก่อสร้าง มูลค่ารวม 500-1,000 ล้านบาท รวมทั้ง ยังมีงานวางท่อในโอมาน มูลค่า 500 ล้านบาท ซึ่งเดิมลูกค้าเลื่อนออกไปจากปลายปี 54 มาเป็นมิ.ย. 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ