PYLON คาดรายได้ Q1/55 โตกว่า Q4/54 รับรู้ฯงานที่เลื่อนจากช่วงน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2012 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไพลอน (PYLON) คาดว่าในไตรมาส 1/55 รายได้จะดีกว่าในไตรมาส 4/54 ที่มีรายได้ 208 ล้านบาท และทำให้ทั้งปี 55 รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.2 พันล้านบาทสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 945 ล้านบาท

เนื่องจากในปีนี้มีปริมาณงานเพิ่มขึ้นทั้งงานใหม่และงานเดิมที่เลื่อนจากผลกระทบน้ำท่วมในปลายปีก่อน ประกอบกับบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รอรับรู้รายได้สูงถึงกว่า 1 พันล้านบาท จึงน่าจะสนับสนุนการเติบโตในปีนี้ได้ดี ขณะเดียวกันบริษัทก็จะพยายามรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1 เท่า

"ปี 54 เป็นปีที่พลาดเป้าหมายของเรา ทั้งๆที่ควรจะสร้างรายได้และกำไรได้มากกว่านี้ แต่โชคไม่ดีเจอน้ำท่วม ผมว่าปี 55 เท่าที่ดูงาน มีสัญญาณในทิศทางที่ดีและปริมาณงานค่อนข้างมาก น่าจะดีกับเรา"นายบดินทร์ กล่าว

สำหรับงบลงทุนในปี 55 ตั้งไว้จำนวน 50 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่จำนวน 45 ล้านบาท ส่วนใหญ่ลงทุนในเครื่องจักร เพื่อรองรับก้บปริมาณงานที่มากขึ้น โดยประเมินว่าในไตรมาส 4/55 จะเป็นช่วงพีคของอุตสาหกรรมการก่อสร้างโดยรวมจากปริมาณงานที่มาก ทั้งโครงการภาครัฐ ได้แก่ โครงการก่อสร้างสร้างรถไฟฟ้า รวมถึงโครงการของภาคเอกชนที่มีการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ