SORKON เล็งปรับขึ้นราคาขายสินค้า 3-5% รับต้นทุนค่าแรง-วัตถุดิบเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทในเดือนเม.ย. จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนของบริษัท รวมทั้งราคาวัตถุดิบปรับเพิ่มขึ้นตาม แต่บริษัทไม่กังวลเพราะสามารถปรับขึ้นราคาขายได้ ซึ่งเฉลี่ยที่ผ่านมาเมื่อต้นทุนปรับเพิ่มขึ้น บริษัทจะมีการปรับราคาเฉลี่ยขึ้น 3-5% ซึ่งในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 ที่ 1.95 พันล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.7 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 1/55 คาดว่ารายได้จะสูงกว่างวดเดียวกันที่มีรายได้ 333.3 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มของอุตสาหกรรมอาหารยังเติบโตดี ขณะที่ความต้องการของผู้บริโภคยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องประกอบกับบริษัทได้มีการออกสินค้าใหม่ๆเพื่อเพิ่มความหลากหลายและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการขยายร้านอาหารภายใต้ชื่อ"Z EXPRESS"เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะเห็นการขยายสาขาร้านอาหารอีก 3 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 3 สาขา

"ความต้องการของผู้บริโภคเกี่ยวกับอาหารยังมีอยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะขนมขบเคี้ยวซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทำให้เราเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของรายได้ได้อย่างที่เราตั้งใจไว้ ซึ่งปัจจุบันเรามีมาร์เก็ตแชร์ในส่วนของโมเดิร์นเทรดแล้ว 80%"นายเจริญ กล่าว

และในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 150 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนระบบคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลการผลิตอาหาร รวมถึงการลงทุนเครื่องจักรสำหรับผลิตอาหารทะเลและอาหารแปรรูป เพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม โดยเม็ดเงินดังกล่าวจะมาจากการเพิ่มทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ