NCH เล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้เป็นโต 20%จากเดิมคาด 14%,เล็งปรับราคา 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2012 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สมเชาวน์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น ซี เฮ้าส์ซิ่ง (NCH)คาดว่า บริษัทจะปรับเป้ารายได้ในปีนี้เป็นเติบโต 20% จากเป้าเดิมตั้งไว้เติบโต 14% หรือมีรายได้ 1.7 พันล้านบาท เนื่องจากยอดโอนใน 2 เดือนที่ผ่านมา(ม.ค.-ก.พ.)สามารถทำได้สูงกว่ายอดโอนในช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับ การเข้าเยี่ยมชมโครงการของลูกค้าที่เข้ามาทุกโครงการแม้โครงการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ปัจจุบัน บริษัทมียอดรอโอน(Backlog)522 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าโอนในปีนี้ได้เกือบหมด และมีสต็อกบ้านที่จะปิดการขายในปีนี้ 7 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ในปี 55 บริษัทยังเดินหน้าโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่า 3,474 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเปิดโครงการจากสต็อกที่จะหมด รวมทั้งจะมีการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมมูลค่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแรกของบริษัท คาดจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4/55 ขณะเดียวกัน บริษัทได้วางแผนการเติบโต 3-5 ปีข้างหน้า ที่รายได้โต 10-20%

"ทีแรกเราตั้งเป้ารายได้ไว้เพียงเติบโต 14% เพราะเราไม่แน่ใจว่าผลกระทบจากน้ำท่วมจะส่งผลมากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่เราเห็นในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา ไม่น่าห่วงมาก และคนก็เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และจากการที่เรามีการทดลอง การสร้างบ้านแบบพรีคาสท์ ก็ได้ผล และทำให้เราจะขยายเพิ่มขึ้นเพราะช่วยลดต้นทุนเราได้" นพ. สมเชาวน์

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาถึงต้นทุนที่ปรับสูงขึ้น ทั้งค่าแรง และต้นทุนวัสดุก่อสร้าง โดยประเมินว่า จะมีต้นทุนรวมเพิ่มอีกไม่เกิน 10% โดยบริษัทจะขอประเมินสถานการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะมีการพิจารรณาในการปรับขึ้นราคาขาย เพื่อชดเชย แต่คาดว่าการปรับราคาดังกล่าว คงจะไม่ถึง 10% เพราะหากปรับขึ้นราคาสูงกว่า อาจจะทำให้การขายชะลอตัวได้


แท็ก (NCH)   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ