ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 45.57 จุด หลังยอดขายบ้านสหรัฐร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2012 06:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (21 มี.ค.) หลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองลดลงอย่างเหนือความคาดหมายในเดือนก.พ. อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนในระหว่างวันหลังจากเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยืนยันว่า เฟดพร้อมที่ช่วยรักษาเสถียรภาพในตลาดการเงิน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดลบ 45.57 จุด หรือ 0.35% แตะที่ 13,124.62 จุด ดัชนี S&P 500 ปิดลบ 2.63 จุด หรือ 0.19% แตะที่ 1,402.89 จุด และดัชนี Nasdaq ปิดบวก 1.17 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 3075.32 จุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบหลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่ายอดขายบ้านมือสองในสหรัฐลดลง 0.9% แตะ 4.59 ล้านยูนิตในเดือนกุมภาพันธ์ สวนทางกับที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 4.62 ล้านยูนิต

ข้อมูลดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำถึงสถานการณ์ที่ยังย่ำแย่ในตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ หลังจากที่เมื่อวานนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านลดลง 1.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ มาอยู่ที่ 698,000 ยูนิต เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ที่เชื่อว่าการเริ่มสร้างบ้านจะอยู่ที่ 700,000 ยูนิตในเดือนดังกล่าว

อย่าไรก็ตาม ตลาดได้แรงหนุนในระหว่างวันหลังจากเบอร์นันเก้แถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการปฏิรูปแห่งสภาผู้แทนราษฎรว่า เฟดมองว่าวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว และเฟดพร้อมที่จะช่วยรักษาเสถียรภาพในตลาดหากสถานการณ์ย่ำแย่ลง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่โกลด์แมน แซคส์ ได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาดหุ้น โดยกล่าวว่าจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นตลอดช่วง 2-3 ปีจากนี้ไป

หุ้นฮิวเล็ตต์-แพคการ์ดร่วงลง 2.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่าจะรวมแผนกพรินท์เตอร์เข้ากับแผนกพีซี เพื่อประหยัดต้นทุนการดำเนินงานและเพื่อหนุนธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

หุ้นลิงค์อิน คอร์ป พุ่งขึ้น 6.5% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวขึ้นสู่ระดับ "หุ้นน่าซื้อ"

หุ้นกลุ่มการเงินร่วงลง โดยหุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ ปรับตัวลง 1.7% และหุ้นฟิฟธ์ เติร์ด ดิ่งลง 1.8%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดจะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนก.พ. ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ