นายกฯปาฐกถานโยบายหลักประกันสุขภาพ/ส.อ.ท.แถลงดัชนีอุตฯ/วิจัยกสิกรฯแถลงแนวโน้มศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2012 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงบ่ายนายกฯ เปิดโอกาสให้ Mr. Andrew Liveris CEO และ Chairman บริษัท Dow Chemical เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนไทย ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • ด้านเครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานหลายหน่วยงาน จัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการปฎิรูประบบประกันสังคมให้เกิดความถ้วนหน้า ให้เป็นอิสระและโปร่งใส โดยจะมีการเคลื่อนขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปยื่นหนังสือให้ตัวแทนรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่อาคารรัฐสภา
  • นายสตีเวน ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดามีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค. ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรี และในโอกาส ครบรอบ 50 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-แคนาดา โดย รัฐบาลไทยจะจัดพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ที่ ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 23 มี.ค.จากนั้นจะร่วมหารือข้อราชการ ในประเด็นความ ร่วมมือทวิภาคี ได้แก่ ความร่วมมือด้าน การค้า การลงทุน พลังงาน การศึกษา และความมั่นคง ตลอดจน ความร่วมมือกับอาเซียนและประเด็นระหว่างประเทศ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพ เลี้ยงอาหารเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีแคนาดาและคณะ ณ ตึกสันติไมตรี
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางโรดโชว์ที่ประเทศฮ่องกงกับ Credit Suisse
  • นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เดินทางไปมอบนโยบายในกาปรรับปรุงการบริหารงานที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการจับกุม และยึดยาบ้า ล๊อตใหญ่ ยาไอซ์ 20 กิโลกรัม มูลค่าหลายร้อยล้านบาท
  • พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เปิดประชุมสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ เรื่องศูนย์สิทธิมนุษยชน :ความเป็นไปได้และแนวทางการพัฒนาในอนาคต ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ มีกระทู้ถามสดเรื่องนโยบายการจัดหาคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่มีการปรับรายละเอียดในการจัดซื้อจากจีทูจีเป็นแบบเอ็มโอยู นอกจากนี้ ยังมีกระทู้ถามสดเรื่องการย้ายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
  • ที่ประชุมคณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. ... จะมีการหารือในประเด็นที่มาของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องจำนวนและที่มาของ ส.ส.ร.ที่ชัดเจนได้ โดยวันนี้จะเชิญตัวแทนจากภาคประชาชนและตัวแทนองค์กรวิชาชีพที่จะมาเสนอความเห็นเรื่องที่มาของส.ส.ร. รวมทั้งนักวิชาการมาชี้แจงต่อ กมธ.ด้วย
  • ส่วนประเด็นร้อนเรื่องของการปรองดองที่ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย ในวันนี้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกมธ. จะทำหนังสือคัดค้านในฐานะกมธ.เสียงข้างน้อย เพราะไม่เห็นด้วยที่จะมีการนิรโทษกรรมคดีอาญาและให้เพิกถอนผลทางกฎหมาย ที่ดำเนินการโดยคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.)ทั้งหมด
  • นอกจากนี้ จะมีการเปิดเวทีสาธารณะ โครงการปัญหารากเหง้าของความขัดแย้งและแนวทางสู่ความปรองดอง ศึกษาเฉพาะกรณีด้านโครงสร้างอำนาจที่ไม่เท่าเทียมกัน ที่ห้องประชุมบุญชู ตึกอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
  • ประเด็นเสรษฐกิจวันนี้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือน ก.พ. 55 ซึ่งแนวโน้มน่าจะปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัว หลังเจอผลประทบจากปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมา
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ จะประชุมร่วมกับสมาคมโรงสีข้าวไทย เพื่อหารือถึงสถานการณ์ราคาข้าวไทย พร้อมกับรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรังฤดูกาล 2555 ที่เปิดรับจำนำไปเมื่อวันที่1 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีข้าวเปลือกเข้าร่วมโครงการแล้วประมาณ 1.09 ล้านตัน
  • คณะกรรมการกำกับธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับ Asia Insurance Remiew จัดสัมมนา "บทเรียนจากอุทกภัยไทย (Seminar on Critical Lessons from the Thai Floods)" ที่โรงแรมเรเนซองส์
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดเวที เสวนา NBTC Public Forum หัวข้อ "ธุรกิจผ่านเอสเอ็มเอสแค่ไหนที่ไม่เอาเปรียบ?" เพื่อระดมปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ อันจะเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการพัฒนาไปสู่การจัดทำหลักเกณฑ์การกำกับดูแลที่ทันต่อสถานการณ์ เป็นธรรมทั้งกับผู้บริโภคและผู้ให้บริการ
  • สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จัดประชุมพร้อมฟังบรรยายพิเศษ เรื่อง" การปรับตัวธุรกิจไทยต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก" โดยนายสมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดีสถาบัน บรรยายเรื่องผลกระทบนักธุรกิจไทยหลังการเปิดตัวของประเทศพม่า ณ หอประชุมปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จัดงานแถลงข่าวแนวโน้มเศรษฐกิจ ช่วงที่เหลือของปี 2555 ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) และกลุ่มบริษัทในเครือสยามพิวรรธน์ จัดพิธีลงนามการให้บริการบัตร Miracle Thailand ณ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่
  • บริษัท ออสสิริส กรุ๊ป จัดงานสัมมนา “A" Day เพื่อให้มุมมองและความรู้ในการบริหารพอร์การลงทุนทองคำ ในงานพบกับ ปาฐกถาพิเศษ “มองโลกผ่านทองคำ” และ “โลกและการลงทุน” (Global Investment) พร้อมด้วยสัมมนา “การบริหารทองคำในพอร์ตการลงทุน” และ “การลงทุนในโลกอนาคตณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • บริษัท ทรู ไลฟ์ จัดงานแถลงข่าว TrueMusic ผนึก 8 ค่ายเพลงดังเปิดตัว “TrueMusic Store" ครั้งแรกกับที่สุดแห่ง คลังเพลงดิจิตอลในประเทศไทย ณ เซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9
  • นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เป็นประธานเปิด การประชุมใหญ่สามัญสมาชิกประจำปีหอการค้าไทย ครั้งที่ 46 ที่ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานเปิดงาน TOYOTA SALES AWARD 2011 ที่ ห้องแกรนด์ เอบี โรงแรมมิราเคิล แกรนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ