(เพิ่มเติม) SINGER ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 55เป็นโต 20%,หลัง Q1 รายได้-กำไรโตกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2012 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย(SINGER)ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 55 เป็นเติบโต 20% จากเดิม 15% หลังจากเห็นว่ายอดขายและกำไรในช่วงไตรมาสแรกออกมาดีเกินคาด โดยประเมินว่าไตรมาส 1/55 รายได้จะสูงขึ้นมากกว่า 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หรือเกิน 100% จากไตรมาส 1/54 ที่มีกำไร 25 ล้านบาท

บริษัทยังเตรียมพิจารณาออกหุ้นกู้ล็อตแรกในปีนี้ราวเดือน พ.ค.55 จากวงเงินที่คงเหลือ 750 ล้านบาท

นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ SINGER คาดว่า กำไรในไตรมาส 1/55 จะเติบโต 100% จากงวดเดียวปีก่อน ที่มีกำไร 25 ล้านบาท และรายได้เติบโต 25% เนื่องจากยอดขายในเดือน ม.ค.-ก.พ.เติบโตถึง 27% ทั้งจากสินค้าครัวเรือนและสินค้าเชิงพาณิชย์ที่ได้รับผลบวกจากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นหลังน้ำท่วม

ขณะที่ในปีนี้จะมีการเพิ่มสินค้าที่มีมูลค่าสูงเพื่อเพิ่มกำไร รวมทั้งการออกสินค้าใหม่ๆในเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพและราคาสูง และจากการที่บริษัทเน้นหันมาให้ธุรกิจการให้บริการกับลูกส่งผลให้บริษัทมียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นด้วยและจากปัจจัยดังกล่าวทำให้เชื่อว่ารายได้ในปี 55 จะเติบโต 20% จาก 2.3 พันล้านบาทในปีก่อน ซึ่งการเติบโตดังกล่าวสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 15%

ส่วนอัตรากำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะอยู่อยู่ 8% และ ปี 56 น่าจะสูงขึ้นไปที่ 10% จากธุรกิจการให้บริการได้รับการตอบรับที่ดี และสร้างรายได้ให้กับบริษัท ดังนั้น บริษัทจึงได้จัดทำแผนตั้งบริษัทใหม่แยกธุรกิจให้บริการออกๆปภายใต้ชื่อ บริษัท ซิงเกอร์ เซอร์วิส คาดสรุปความชัดเจนในปี 56 ซึ่งธุรกิจนี้มีอัตรากำไรสุทธิสูงถึง 25% และสามารถสร้างรายได้ในปีนี้มีรายได้เข้ามา 20% ของรายได้รวม

"น้ำท่วมที่เกิดขึ้นส่งผลดีในช่วงสั้นให้กับเราสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นเกือบ 100% เห็นความต้องการสินค้าที่แวลูมากขึ้นจึงปรับแผนนออกสินค้าที่ราคาสูงเพื่อสร้างกำไรให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้น รวมทั้งเห็นโอกาสจากน้ำท่วมในธุรกิจการให้บริการ ส่วนไตรมาส1/55 ยอดขายดี แต่ผมยังห่วงผลกระทบจากการเมืองเดือนเม.ย. ที่อาจเกิดความไม่สงบจากเรื่องพ.ร.บ.ปรองดอง"นายบุญยง กล่าว

นายบุญยง กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เจรจาพันธมิตรดีลเลอร์จากพม่าเพื่อส่งสินค้าซึ่งในไตรมาส 2/55 จะเจรจาสำเร็จ 1 ราย จากปัจจุบันเจรจาหลายรายโดยที่ผ่านมาติดปัญหาราคาสินค้าแพงและสินค้าที่เข้าไปในพม่าจะเน้นตู้แช่เป็นหลักจากปัจจุบันที่ขายในประเทศลาว โดยผ่านดีลเลอร์ ซึ่งที่ลาวสร้างรายได้ 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ล็อตแรก พ.ค.นี้ ภายใต้วงเงินที่เหลือ 750 ล้านบาท แต่จะแบ่งขายเป็น 4 ล็อตโดยแบ่งขายล็อตแรกพ.ค.ก่อน โดยเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ดังกล่าวจะนำมารีไฟแนนซ์และลงทุนในการทำธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ