ธ.ทิสโก้ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิล็อตใหม่อายุ 1 ปี ดอกเบี้ย 3.5% ขาย 26-29 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 26, 2012 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2555 อายุ 1 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 56 วงเงิน 1 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ให้แก่นักลงทุนรายย่อยทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน จองซื้อขั้นต่ำที่ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม 2555 โดยมี บล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

หุ้นกู้ของธนาคารทิสโก้ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ "A" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2555 ซึ่งอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถของคณะผู้บริหาร การมีระบบบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ และความโดดเด่นในของการผลการดำเนินงานที่สามารถรักษาสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อที่มีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในทุกภาคส่วนตลอดจนคุณภาพของสินทรัพย์และความสามารถของธนาคารในการรักษาระดับกำไรไว้ได้อย่างต่อเนื่องแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และความมั่นคงได้เป็นอย่างดี

ด้านนายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า การนำเสนอหุ้นกู้ธนาคารทิสโก้ในครั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนหลังจากที่ธนาคารประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งก่อนในปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากหุ้นกู้ธนาคารทิสโก้นำเสนออัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจ คือ 3.5%ต่อปี และมีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น จึงนับเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจในขณะที่ปัจจุบันทิศทางอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ

ทั้งนี้ จะเห็นได้จากการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งล่าสุด ซึ่งที่ประชุมได้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 3.00% ซึ่งจะทำให้การแข่งขันในตลาดเงินฝากด้วยการนำเสนออัตราดอกเบี้ยสูงจะเบาบางลง ดังนั้น การนำเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จึงนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มองหาการลงทุนระยะสั้นๆ ไม่เกิน 1 ปี ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก โดยให้ผลตอบแทนสูงถึง 3.50%ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ