IVL บวก 0.66% โบรกฯแนะ"เก็งกำไร"ราคา Cotton Futures สูงขึ้นเล็งหนุนงบฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 26, 2012 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IVL ราคาขยับขึ้น 0.66% มาอยู่ที่ 38.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 184.85 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.43 น. โดยเปิดตลาดที่ 38.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 38.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 38 บาท

บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า จากการสำรวจราคา Futures ของสินค้าโภคภัณฑ์เช้านี้ ไม่ว่าจะเป็น ราคาถ่านหิน ราคาน้ำมัน ราคาน้ำตาล ราคายาง และราคา Cotton พบว่า ส่วนใหญ่แล้วยังคงมีทิศทางทรงตัวต่อเนื่องในระยะ 1-2 สัปดาห์ ยกเว้นเพียงราคา Cotton Futures(ตลาด NYBOT) ที่ขยับขึ้นมาต่อเนื่องตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 89.63 เหรียญฯ ต่อ LBS(ปอนด์) หรือเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดเกือบ 3% และมีโอกาสปรับตัวขึ้นเหนือระดับแนวต้าน 92 เหรียญฯ ต่อ LBS(ปอนด์) ซึ่งน่าจะเป็นจุดเปลี่ยน และสะท้อนการกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งของของราคา Cotton น่าจะเป็นปัจจัยบวกเล็ก ๆ ต่อหุ้นบมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)เนื่องจากผลิตภัณฑ์เส้นใยโพลีเอสเตอร์ ของ IVL เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทน Cotton

ดังนั้น หากราคา Cotton Future ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นน่าจะเป็นปัจจัยหนุนต่อผลประกอบการของ IVL และจากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างราคา Cotton Futures และ ราคาหุ้น IVL พบว่ามีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันค่อนข้างสูงราว 80% ดังนั้นในสถานการณ์ที่ราคา Cotton Future ฟื้นตัวต่อเนื่องมาแล้วราว 2 สัปดาห์ ขณะที่หุ้น IVL ยังคงทรงตัว น่าจะเป็นจังหวะที่เหมาะสมให้นักลงทุนเข้า"เก็งกำไร"หุ้น IVL ในตอนนี้


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ