(เพิ่มเติม) BJC คาดได้ข้อสรุปผลศึกษาลงทุนตั้งรง.ผลิตยา-ร้านขายยาภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 26, 2012 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน เตชะเจริญ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC)เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างศึกษาการจัดตั้งโรงงานผลิตยา และร้านขายยา จากปัจจุบันเป็นเพียงผู้นำเข้าสินค้าเวชภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทดำเนินธุรกิจได้ครบวงจร คาดว่าจะได้ข้อสรุปผลการศึกษาภายในปีนี้ เพราะมองเห็นแนวโน้มตลาดเวชภัณฑ์ เครื่องสำอางมีโอกาสเติบโตสูง

ส่วนการลงทุนโรงงานผลิตยาจะเข้าซื้อบริษัทหรือโรงานที่มีการผลิตอยู่แล้ว เพราะหากลงทุนใหม่คาดว่าจะใช้เงินลงทุนสูงที่คาดว่าเป็นหลักพันล้านบาท และขึ้นกับว่าจะผลิตยาสามัญ ซึ่งจะใช้เงินลงทุนไม่สูง แต่หากเลือกลงทุนผลิตยาไบโอเทคก็จะใช้เงินลงทุนสูงขึ้นไปอีก 2 เท่า ส่วนร้านขายยาคาดใช้เงินลงทุนเป็นหลักร้อยล้านบาท ปัจจุบัน บริษัทส่งผลิตภัณฑ์ขายผ่านร้านขายยากว่า 4 พันแห่ง

"เราอยู่กลางน้ำ เป็นตัวแทนจำหน่าย เราน่าจะใช้โอกาสที่จะทำให้ครบวงจร ทำทั้งโรงงานผลิตยา และ ร้านขายยา... คิดว่าสรุปไม่ทันไตรมาส 2 นี้ แต่อยากให้เห็นในปีนี้"นายอัศวิน กล่าว

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 1/55 คาดว่าจะใกล้เคียงกับในไตรมาส 1/54 โดยบริษัทยังไม่มีการปรับราคาขายสินค้รแต่อย่างใด แต่ในไตรมาส 2/55 คาดว่าต้นทุนราคาสินค้าปรับเพิ่มขึ้นแต่จะพยายามจะไม่ปรับราคาขาย โดยจะหันไปลดค่าใช้จ่ายอื่นแทน ได้แก่ ลดของเสียในโรงงาน เป็นต้น ขณะที่ค่าแรง และต้นทุนวัตถุกิบหลายอย่างปรับตัวขึ้น

นายอัศวิน กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทเริ่มแยกธุรกิจในกลุ่มเวชภัณฑ์ แบ่งเป็นเวชภัณฑ์ ได้แก่ ยา เครื่องสำอาง อาหารเสริม เป็นต้น เพื่อขยายการจัดจำหน่ายไปถึงผู้บริโภคโดยตรง จากเดิมจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลและคลีนิค และอีกส่วนเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งยังเน้นขายในโรงพยาบาล อนึ่ง รายได้ในกลุ่มเวชภัณฑ์ในปี 54 มี 5 พันล้านบาทหรือ ประมาณ 20% ของรายได้รวม 3 หมื่นลบ.

ทั้งนี้ BJC และ องค์การเภสัชกรรม ลงนามเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จีพีโอ เคอร์มิน(GPO Curmin)ชนิดใหม่"เคอร์มิน ลิฟท์" สกัดจากไหมธรรมชาติ นอกจากนี้ เตรียมจะจำหน่ายอาหารเสริม เป็นคอลาเจน และ น้ำมันปลา ในชื่อแบรนด์ "Fountain Health"

นายอัศวิน กล่าวว่า สินค้า"เคอร์มิน ลิฟท์" เป็นสินค้าใหม่ตัวแรกที่บริษัทจะจัดข่องทางจำหน่ายผ่านร้านขายกว่า 4 พันแห่ง และตามร้านโมเดิร์นเทรด กว่า 6 พันแห่ง จากปีก่อนที่บริษัทได้เริ่มวางจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับเครื่องสำอางได้แก่ ลิปมัน แป้ง โฟมล้างหน้าชื่อ เบอร์ลี่ ป๊อป และมีการนำเข้าเครื่องสำอางจากเกาหลีมาจำหน่าย ในชื่อ หิมาลายัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ