ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก ขณะนักลงทุนจับตาดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2012 19:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 8 จุด แตะที่ 13,208 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้นต่ำกว่า 0.1% แตะที่ 1,415.7 จุด ณ เวลา 07.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาดูการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐ

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐจะอยู่ที่ 70.3 จุดในเดือนมี.ค. ลดลงจากระดับ 70.8 จุดในเดือนก.พ.

ขณะที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนม.ค.ของสหรัฐ ในวันนี้เวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าราคาบ้านจะลดลง 0.2% ในเดือนม.ค. หลังจากลดลง 0.5% ในเดือนธ.ค.

หุ้นอพอลโล กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสถาบันการศึกษารายใหญ่ในสหรัฐ ปรับตัวลดลง 4% หลังบริษัทเปิดเผยผลประกอบการณ์และรายได้ในไตรมาสที่ 2 สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นบริษัท เลนนาร์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ บวก 2.2% หลังบริษัทรายงานรายได้ในไตรมาสแรกที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์เช่นกัน

การปรับตัวขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กมีแนวโน้มที่จะเปิดตลาดในแดนบวกวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวันจันทร์ หลังจากเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ตลาดแรงงานสหรัฐยังอ่อนแอ แม้ตัวเลขจ้างงานได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง 3 เดือนติดต่อกัน และอัตราว่างงานปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปีก็ตาม ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณว่า เฟดจะดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปอีก เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ