ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 43.90 จุดหลังข้อมูลศก.สหรัฐอ่อนแอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2012 06:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 มี.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและราคาบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 43.90 จุด หรือ 0.33% ปิดที่ 13,197.73 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับลง 3.99 จุด หรือ 0.28% ปิดที่ 1,412.52 จุด ดัชนี Nasdaq ขยับลง 2.22 จุด หรือ 0.07% ปิดที่ 3,120.35 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงหลังจากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด รายงานว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในเดือนมี.ค.ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 70.2 จากระดับของเดือนก.พ.ที่ได้มีการทบทวนแล้วที่ 71.6 จุด และยังต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ 70.8 จุด

การร่วงลงของดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคได้สร้างกดดันต่อตลาดหุ้นนิวยอร์กในระดับหนึ่ง แม้ลิน ฟรังโก ผู้อำนวยการศูนย์การวิจัยผู้บริโภคของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด กล่าวว่า แม้ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวลดลง แต่ดัชนี Present Situation Index ซึ่งประเมินทัศนคติของผู้บริโภคเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและสถานะการเงิน ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 51.0 จุด จากระดับ 46.4 จุดก็ตาม

ขณะที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ราคาบ้านเดือนม.ค.ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเดือนม.ค. สะท้อนให้เห็นว่าการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังคงเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ยังคงทรงตัวในเดือนม.ค. ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 0.3%

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่ เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดได้แสดงความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงอ่อนแอ แม้ตัวเลขจ้างงานได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง 3 เดือนติดต่อกัน และอัตราว่างงานปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปีก็ตาม ซึ่งการแสดงความเห็นของเบอร์นันเก้ทำให้นักลงทุนคาดการณ์ เฟดอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม หรืออาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (QE3) เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากนักวิเคราะห์ของ Thinkequity ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายของราคาหุ้นแอปเปิลเป็น 700 ดอลลาร์ จากระดับ 600 ดอลลาร์

หุ้นอเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป (AIG) พุ่งขึ้น 2.1% หลังจากดอยช์ แบงก์ เปิดเผยว่า AIG อาจจะซื้อคืนหุ้นมูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

หุ้นไฟเซอร์พุ่งขึ้น 1.5% แต่หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ร่วงลง 3.3%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ. วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 4/2554 และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนก.พ. และรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ