(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าอาจมีแรงขายทำกำไร หลังวานนี้ขึ้นแรง-ตลาดตปท.ปรับลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2012 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะเห็นแรงขายทำกำไรออกมาบ้างหลังจากที่ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นมาค่อนข้างแรงวานนี้ ประกอบกับตลาดหุ้นในต่างประเทศที่สำคัญต่างปรับตัวลดลง แต่อย่างไรก็ตามเรายังมองว่าตลาดหุ้นไทยยังเป็นช่วงขาขึ้นหากดัชนียังสามารถยืนเหนือ 1,200 จุดได้ถือว่ายังสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ตลาดฯยังได้แรงหนุนจาก Fund flow ที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในไตรมาส 1 เป็นช่วงที่อาจจะเห็นการทำ Window Dressing เข้ามาบ้าง

สำหรับคำแนะนำนักลงทุนยังสามารถลงทุนได้โดยเน้นหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ พลังงาน ปิโตรเคมี ธนาคารพาณิชย์ รวมทั้ง อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งหากหุ้นขึ้นให้แบ่งขายทำกำไรออกมาเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน

กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 1,200 จุด แนวต้านที่ 1,215-1,226 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้ (27มี.ค.55) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,197.73 จุด ลดลง 43.90 จุด(-0.33%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,412.52 จุด ลดลง 3.99 จุด(-0.28%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 3,120.35 จุด ลดลง 2.22 จุด(-0.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,483.33 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 107.33 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ หรือ 0.28%
  • ไอเอ็มเอฟจี้เอเชียรับมือ ห่วงยุโรปป่วนตลาดเงิน ทั้งนี้กองทุนไอเอ็มเอฟห่วงยุโรปเป็นความเสี่ยงสำคัญ อาจก่อความผันผวนให้ตลาดเงินโลก มองเศรษฐกิจเอเชียแม้ยืดหยุ่นเติบโตได้จากการกระตุ้นทางการคลังบวกความต้องการบริโภคภายในแต่ยุโรป-สหรัฐยังเป็นตลาดส่งออกสำคัญและทุนไหลเข้าหุ้นกับตราสารหนี้เอเชียเพิ่มต่อเนื่อง ทำให้ผู้กำหนดนโยบายไม่ควรวางใจต้องหานโยบายเศรษฐกิจมหภาคเหมาะสมจัดการความผันผวนโดยเฉพาะจากค่าเงิน
  • "จุติ ไกรฤกษ์" ยันสัญญา กสท-ทรู โปร่งใส ถูกต้องทุกขั้นตอน ผ่านการกลั่นกรองด้านกฎหมายถึง 5 ชั้น พร้อมให้ป.ป.ช. ตรวจสอบ จี้ "อนุดิษฐ์"เรียกเงินรัฐคืนจากกลุ่มชินคอร์ปตามคำพิพากษายึดทรัพย์ "ทักษิณ"
  • ธปท.เผยธนาคารกรุงไทยเตรียมเพิ่มทุน รองรับการขยายตัวของธุรกิจและบาเซล 3 โดยนางพวงทิพย์ ปรมาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดการกองทุน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ในฐานะผู้จัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (กองทุนฟื้นฟูฯ) กล่าวว่าจากการประชุมร่วมกับบริษัทที่กองทุนฟื้นฟูฯ ถือหุ้น ที่ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM)และบริหารสินทรัพย์ สุขุมวิท(SAM) เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมาทางธนาคารกรุงไทยได้แจ้งว่าต้องการจะเพิ่มทุนเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ เพราะสินเชื่อปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นมาก
  • ธปท.ยันดูแลค่าเงินบาทชี้อ่อนค่าต้องขอเหตุผล ทั้งนี้มีแหล่งข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ค่าเงินบาทขณะนี้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และสอดคล้องกับเศรษฐกิจภายในประเทศ ส่วนแนวทางที่ภาครัฐจะดำเนินนโยบายค่าเงินบาทอ่อนนั้น เห็นว่าคงต้องพิจารณาหลักการเหตุผล รวมทั้งวิธีการด้วย เนื่องจากการทำให้ค่าเงินอ่อนค่าจะมีทั้งได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ของประเทศ เช่น ค่าเงินอ่อนค่าเป็นสาเหตุจากการออกไปลงทุนต่างประเทศ ถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประเทศและนักลงทุน แต่หากค่าเงินอ่อนลงจากการออกไปซื้อหรือลงทุนในด้านที่ไม่เป็นประโยชน์ ผู้ประกอบการนำเข้าเยอะ ก็จะกลายเป็นผลเสียได้
  • คมนาคมเอาใจคนขับแท็กซี่ เล็งปรับขึ้นค่าโดยสารเม.ย.นี้ โดยนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษารมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ว่า มองว่าผู้ขับรถแท็กซี่ ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี และค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น จึงน่าจะปรับขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่ภายในเดือน เม.ย.นี้ โดยตนจะนำข้อเสนอของกลุ่มแท็กซี่ ต่อนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เพื่อหาข้อสรุปตัวเลขต่าง ๆ เข้าที่ประชุมครม. เพื่อพิจารณาต่อไป เนื่องจากอำนาจการปรับขึ้นค่าแท็กซี่มิเตอร์ เป็นของรมว.คมนาคม ต่างจากค่าโดยสารประเภทอื่นที่คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง เป็นผู้ดูแล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ