โบรกฯแนะซื้อ TISCO คาดได้ประโยชน์จากยอดขายรถ-กำไรโดดเด่น-ราคายังถูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2012 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อ หุ้น บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป TISCO ราคาเป้าหมาย 46.50 บาท/หุ้น ทั้งนี้ได้ประโยชน์มากที่สุดจากการเติบโตของตลาดรถยนต์และกำไรของ TISCO ใน 1Q55 ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ จาก NIM ที่ฟื้นตัวและการขยายตัวของสินเชื่อที่โดดเด่น โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

ทั้งนี้ภาพรวมทั้งปี เราคาดกำไรเติบโต 15% โดยแม้ว่า TISCO จะเป็นธนาคารที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเงินฝากและตั๋ว B/E แต่การขยายตัวของสินเชื่อที่โดดเด่นและการปรับลดค่าใช้จ่ายการตั้งสำรองจะช่วยผลักดันการเติบโตของกำไร

ทั้งนี้ราคาหุ้น TISCO นับตั้งแต่ต้นปีปรับเพิ่มขึ้นเพียง 4.6% ซึ่ง laggard เมื่อเทียบกับ SETBANK ที่ปรับเพิ่มขึ้นถึง 19.7% น่าจะมาจากความกังวลเรื่องการปรับเพิ่มขึ้นค่าธรรมเนียมตั๋ว B/E แต่เรามองว่าประเด็นดังกล่าวได้สะท้อนไปในราคาหุ้น TISCO แล้ว

อย่างไรก็ตามเรายังคงมีมุมมองเชิงบวกด้านปัจจัยพื้นฐานของ TISCO โดยจุดเด่นของ TISCO ยังคงอยู่ที่ประสิทธิภาพการทำกำไร (ROE) ระดับ 21.8% และผลตอบแทนเงินปันผล (Dividend yield) ระดับ 6.9% สูงสุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ยอดขายรถยนต์ในงาน Motor Show ที่จะจัดขึ้นในช่วง 28 มี.ค. — 8 เม.ย. นี้ อาจเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาหุ้นในช่วงสั้น

ราคาหุ้น TISCO ปิดวานนี้ ที่ 40.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท (1.89%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ