CIMBT เผยสถาบัน-รายใหญ่สนใจซื้อหุ้นกู้ THAI อายุ 12 ปี ดบ. 4.98%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2012 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ในฐานะ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นกู้บมจ.การบินไทย (THAI )อายุ 12 ปี มูลค่า 1,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.98% ต่อปี กล่าวว่า หุ้นกู้อายุ 12 ปี มูลค่า 1,500 ล้านบาทชุดนี้ เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ย 4.98% ต่อปี เสนอขายแก่นักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือบริษัทที่ระดับ A+ แนวโน้มอันดับเครดิต Stable โดยบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด

?การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมียอดจองซื้อประมาณ 2 เท่าของมูลค่าเสนอขาย" นายสุภัค กล่าว

ด้านนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI กล่าวว่า บริษัทฯจะนำเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ 12 ปี มูลค่า 1,500 ล้านบาทไปใช้ชำระคืนเงินกู้ ลงทุนในสินทรัพย์ถาวร หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

สำหรับความสำเร็จของการระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอายุนานที่สุดของการบินไทยในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ที่ยอมรับและให้ความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ นโยบายและกลยุทธ์ในระยะยาวของการบินไทยในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ