ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก ก่อนประชุมยูโรกรุ๊ปคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 30, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นในช่วงเปิดตลาดวันนี้ จากความคาดหวังว่า รัฐมนตรีคลังของ 17 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรจะเห็นชอบเพิ่มวงเงินของกองทุนกู้วิกฤตยูโรโซน ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันและจะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 บวก 0.6% ณ เวลา 8.10 น.ตามเวลาในลอนดอน ขณะที่ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 6,924.82 จุด เพิ่มขึ้น 49.67 จุด ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 3,407.31 จุด เพิ่มขึ้น 26.19 จุด

ทั้งนี้ รมว.คลังยูโรโซน หรือ ยูโรกรุ๊ป มีกำหนดประชุมร่วมกันที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายขนาดของกองทุนคุ้มครองยูโรโซนเพื่อป้องกันวิกฤตหนี้ลุกลาม ซึ่งร่างแถลงการณ์ของยูโรกรุ๊ประบุว่า รัฐบาลของประเทศต่างๆในภูมิภาคเตรียมเพิ่มความสามารถในการปล่อยกู้ของกองทุนคุ้มครอง 2 แห่งของยูโรโซน ได้แก่ กองทุน EFSF ซึ่งเป็นกองทุนชั่วคราว และ ESM ซึ่งเป็นกองทุนถาวร ขึ้นสู่ระดับ 9.40 แสนล้านยูโร (1.25 ล้านล้านดอลลาร์)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจประจำวันนี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกของเยอรมนีที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น และความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่คาดว่าจะปรับตัวขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ