ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก ขณะยูโรโซนเตรียมขยายกองทุนช่วยเหลือ, จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 30, 2012 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 53 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 13,131 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 บวก 0.5% แตะที่ 1,404.8 จุด ณ เวลา 7.28 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า รัฐมนตรีคลังยูโรโซนเห็นชอบเพิ่มวงเงินของกองทุนช่วยเหลือภูมิภาคในการประชุมวันนี้ ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้

ทั้งนี้ รมว.คลังยูโรโซน หรือ ยูโรกรุ๊ป ประชุมร่วมกันที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เป็นเวลา 2 วัน คือในวันนี้และวันพรุ่งนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายขนาดของกองทุนคุ้มครองยูโรโซนเพื่อป้องกันวิกฤตหนี้ลุกลาม โดยล่าสุดมีรายงานว่า รัฐบาลประเทศสมาชิกยูโซนได้ตกลงที่จะเพิ่มเงินกองทุนช่วยเหลือภูมิภาคเป็นประมาณ 8 แสนล้านยูโร (1.1 ล้านล้านดอลลาร์) ซึ่งประกอบด้วยวงเงินจำนวน 5 แสนล้านยูโรในกองทุน ESM ซึ่งเป็นกองทุนถาวร และอีกส่วนหนึ่งคือเงินกู้ที่ได้มีการอนุมัติให้กับกรีซ ไอร์แลนด์ และโปรตุเกส แล้วประมาณ 3 แสนล้านยูโรภายใต้กองทุน EFSF ซึ่งเป็นกองทุนชั่วคราว

ขณะที่ในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดการรายงานการบริโภคส่วนบุคคลเดือนก.พ.ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าน่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% ซึ่งสูงสุดในรอบ 5 เดือน เนื่องจากตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวน่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของชาวอเมริกัน นอกจากนี้ รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนมี.ค. ในเวลา 21.30 น.คืนนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ