AOT เพิ่มเข้มงวดความปลอดภัยสนามบิน 6 แห่งรวมหาดใหญ่ ป้องกันก่อการร้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 2, 2012 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.กล่าวว่า จากเหตุระเบิดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และในพื้นที่ จ.ยะลา 3 จุดนั้น ทอท.ได้สั่งการให้ท่าอากาศยาน 6 แห่งที่อยู่ภายใต้การบริหารของ ทอท.ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (ทชร.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) เพิ่มความเข้มงวดในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการก่อวินาศกรรม

โดยจะเข้มงวดการตรวจตรากระเป๋าและสัมภาระที่ผู้โดยสารวางทิ้งไว้ รวมถึงการตรวจยานพาหนะที่จะเข้าที่จอดรถของท่าอากาศยานอย่างละเอียด และห้ามจอดรถไว้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารผู้โดยสาร นอกจากนั้น ยังมีการตรวจค้นผู้โดยสารรวมทั้งกระเป๋าสัมภาระที่นำขึ้นเครื่องบิน (Cabin Baggage) ตลอดจนกระเป๋าสัมภาระที่ลำเลียงขึ้นเครื่องบิน (Hold Baggage)

ทั้งนี้ ที่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่มีการเพิ่มการเฝ้าระวังโดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตั้งจุดตรวจเข้มตั้งแต่ถนนทางเข้าสู่สนามบินและไม่อนุญาตให้รถที่รับ-ส่งผู้โดยสารจอดบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตาม ยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ระดับ 3 จากขั้นสูงสุดคือ ระดับ 4 ซึ่งถือเป็นระดับที่มีความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่ง ทอท.ได้ติดตามข่าวสารข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงเพื่ออาจพิจารณาเพิ่มระดับความเข้มงวดตามสถานการณ์ต่อไป

ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ กล่าวว่า ทอท.ยืนยันมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเพื่อให้ผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการภายในท่าอากาศยานมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการให้บริการท่าอากาศยานของ ทอท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ