THCOM เปลี่ยนโลโก้ใหม่สอดคล้อง INTUCH เตรียมรับการเติบโตแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2012 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม (THCOM) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯได้เปลี่ยนสัญลักษณ์ (โลโก) ใหม่หลังจากให้บริการดาวเทียมมากว่า 20 ปี โดยสัญลักษณ์ใหม่นี้จะสอดคล้องกับสัญลักษณ์ของ“อินทัช" ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บมจ.ไทยคม และบมจ.แอดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส (ADVANC) ซึ่งอยู่ในกลุ่มบริษัทเดียวกัน ทั้งนี้การเปลี่ยนโลโกในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการเข้าสู่ “บทใหม่" ของไทยคมที่มุ่งมั่นจะนำธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับสัญลักษณ์ใหม่มีที่มาจาก “รอยยิ้ม" ที่เป็นสัญลักษณ์ของคนไทย ใช้โทนสีสว่างสดใส เพื่อสะท้อนถึงความรู้สึกที่เป็นมิตรของไทยคมที่อยู่ใกล้ชิดทุกคนตลอดมา การเปลี่ยนสัญลักษณ์นี้ต้องการสื่อถึงความมุ่งมั่นของไทยคมเพื่อการก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี และทุ่มเทเพื่อเอาชนะท้าทายทุกอุปสรรคและข้อจำกัดเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้ ไทยคมยังเชื่อในความคิดริเริ่ม โดยทุ่มเทสร้างสรรค์นวัตกรรม ในขณะเดียวกันยังคงมุ่งมั่นแสวงหาความคิดใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติที่ยั่งยืนตลอดไป

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THCOM กล่าวว่า ในช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ไทยคมประสบความสำเร็จในการเป็นผู้ให้บริการดาวเทียมชั้นนำแห่งเอเชีย และได้นำดาวเทียมไทยคม ดาวเทียมสื่อสารของไทยขึ้นสู่อวกาศมาแล้วถึง 5 ดวง เราภาคภูมิใจที่ได้สร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศ โดยเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเท่าเทียมในการติดต่อสื่อสาร เพิ่มโอกาสทางการศึกษาของเยาวชน นำพาข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงต่างๆ ไปสู่ประชาชน และสร้างโอกาสให้กับผู้ที่อยู่ห่างไกล ไทยคมยังเป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีด้านดาวเทียมอย่างต่อเนื่อง ด้วยความภาคภูมิใจที่เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี

"ในวันนี้ ไทยคมก้าวสู่ปีที่ 20 แล้ว เป็นเวลาอันเหมาะสมที่จะปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์เพื่อความทันสมัยและใกล้ชิดกับทุกคนมากขึ้น ซึ่งสัญลักษณ์ใหม่จะเป็นจุดเริ่มของการนำ “ไทยคม" สู่ “บทใหม่" ที่กำลังเติบโตไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง ด้วยเป้าหมายและทิศทางที่ชัดเจน พร้อมที่จะท้าทายอุปสรรคอย่างไร้ขีดจำกัด มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีและบริการด้าน Broadcast และ Broadband แห่งเอเชียแปซิฟิก และเหนืออื่นใด ไทยคมยังคงมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวมตลอดไป" นางศุภจีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ