CPALL บวก 2.68% เล็งได้ประโยชน์จากยอดขายเพิ่ม หลังเกิดระเบิดที่หาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2012 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPALL ราคาวิ่งขึ้น 2.68% มาอยู่ที่ 67 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 421.28 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 65.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 67 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 65.50 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯเชื่อว่าผู้ประกอบการ CVS เช่น บมจ.ซีพี ออลล์(CPALL)จะได้ประโยชน์จากสถานการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นที่หาดใหญ่ เนื่องจากคนจะพยายามซื้อสินค้าบริเวณใกล้บ้านตัวเองมากขึ้น

ทั้งนี้ เชื่อว่าเหตุการณ์คาร์บอมที่หาดใหญ่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (31 มี.ค. 2555) จะส่งผลกระทบในวงจำกัดต่อกลุ่มค้าปลีก ถึงแม้จะไม่มีรายงานความเสียหายของกลุ่มค้าปลีกที่หาดใหญ่ แต่เชื่อว่าในระยะสั้นจะส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในระยะสั้น โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์ระเบิดที่หาดใหญ่เช่นกัน แต่เหตุการณ์ระเบิดเมื่อวันเสาร์ส่งผลให้เกิดไฟไหม้โรงแรม 1 แห่งและร้าน McDonald ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายอย่างมาก

โดยประเมินกลุ่มค้าปลีกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการกระจายสาขาที่ดีในเชิงทำเลที่ตั้งและการรับรู้รายได้โดยเหตุการณ์ระเบิดที่หาดใหญ่จะส่งผลต่อรายได้ไม่เกิน 5% ของรายได้ทั้งหมด โดยยังคงแนะนำให้ "Overweight" กลุ่มค้าปลีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ