KKFund ปิด Target Fund หลังทะลุ 7%ใช้เวลาเพียง 4 เดือน เล็งออกกองใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2012 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร สุนทรกิจ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เกียรตินาคิน จำกัด (KKFund) เปิดเผยว่า จากที่ KKFund ทำการเสนอขาย "กองทุนเปิดเคเค ยูเอส ทาร์เก็ต 7% #1" ไม่กำหนดอายุโครงการ ตั้งเป้า 7% เป็นเวลา 7 เดือน โดยเป็นกองทาร์เก็ตฟันด์ที่เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ประเทศสหรัฐอเมริกา เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนรวม โดยลงทุนในตราสารแห่งทุน หน่วยลงทุนของกองทุนรวม (ETF) ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน และตราสารหนี้ และมีเงื่อนไขสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการหากสามารถสร้างผลตอบแทน 7% หรือ NAV มีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.85 บาท ปัจจุบัน NAV ของกองทุนดังกล่าว ณ วันที่ 26-28 มีนาคม 2555 มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10.8500 บาทต่อหน่วย จึงเข้าเงื่อนไขการเลิกโครงการ

ซึ่งหากนับจากวันเปิดเสนอขายกองทุน ใช้เวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น และยังให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนตามที่คาดหวัง ซึ่งเป็นการแสดงความสามารถในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการกองทุนของ KKFund ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในช่วงที่เปิดขายกองทุน "กองทุนเปิดเคเค ยูเอส ทาร์เก็ต 7% #1" เศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกาปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังมีความผันผวน ผู้จัดการกองทุนได้ปรับสัดส่วนการลงทุนตามสถานการณ์ของตลาดมาโดยตลอด ทั้งนี้ ตลาดมีสัญญาณและภาพรวมมีแนวโน้มที่ดี และมีปัจจัยสนับสนุนด้าน Fundamental ที่ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทำให้ "กองทุนเปิดเคเค ยูเอส ทาร์เก็ต ทาร์เก็ต 7% #1" สามารถปิดได้เร็วกว่ากำหนด

โดย KKFund มองว่า เศรษฐกิจของโลกปีนี้ฟื้นตัวในระดับที่ค่อนข้างดีอย่างต่อเนื่อง ยูโรโซนและสหรัฐฯ เริ่มมีเสถียรภาพ และอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลง ธนาคารกลางสามารถใส่นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น เป็นสัญญาณเชิงบวกของตลาดที่จะปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ประเทศมหาอำนาจของตลาดเกิดใหม่ เช่น จีน รัสเซีย บลาซิล จะเติบโตได้เร็วมากกว่าประเทศในยุโรปและอเมริกา

นายศุภกร กล่าวว่า ต้นเดือนเม.ย.55 KKFund กำลังออกกองทุน “กองทุนเปิดเคเค โกลบอล อีเมอร์จิ้ง ทริกเกอร์ 7%#1 " โดยตั้งเป้า 7% และจะปิดโครงการให้เร็วที่สุด เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการบริหารกองทุน และเพื่อรองรับความต้องการการลงทุนของนักลงทุนที่เฝ้ารอกองทุนเปิดใหม่ที่มีความเชื่อมั่นในการบริหารกองทุนของ KKFund


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ